Đối với những người hàng ngày sống với Content, viết các Content, ý tưởng chính là nơi bắt đầu của tất cả. Muốn viết một bài PR, lên một headline thật chất hay một câu slogan “đọc là nhớ ngay” thì việc đầu tiên là phải có ý tưởng.

Ý tưởng đóng vai trò quan trọng khi làm nội dung cho một dự án. Một ý tưởng tốt mang lại cho bạn cũng như cả team một sự hào hứng, một nguồn năng lượng để tiếp tục khám phá, tạo nên những điều tuyệt vời. Ngược lại, đi theo một ý tưởng tồi, vừa làm tốn thời gian, công sức mà bạn lại không nhận được giá trị gì, chưa kể, làm hư một dự án với một “bad idea” sẽ khiến khách hàng quay lưng với Bạn, ảnh hưởng đến công ty và chính bản thân.

Tuy nhiên, ý tưởng chẳng phải không không mà có, cũng chẳng phải sau khi nhận được một dự án, bạn có thể có ngay được một “best idea”.

Chính điều này khiến cho việc nghĩ ra một ý tưởng tốt trở thành một nỗi ám ảnh đối với người làm content.

Vậy làm thế nào để tìm thấy những ý tưởng tốt ? Tìm hiểu cùng chúng mình nhé!

Những nguyên liệu cho ý tưởng đến từ đâu?

Quảng cáo là cuộc sống và ý tưởng đến từ những điều xung quanh cuộc sống của chúng ta. Có đôi lúc bạn dồn ép tâm trí mình vẫn không thể tìm ra những đáp án tốt nhất, có những ý tưởng đến hết sức tự nhiên những lại rất tuyệt vời. Đó chính là quá trình tích lũy để tạo nên ý tưởng.

Tích lũy những ý tưởng bằng cách nào?

Lưu trữ các file

Hãy lưu trữ những điều thú vị mà bạn thấy, bạn gặp được xung quanh cuộc sống của mình, một video quảng cáo, một hình ảnh thú vị, một câu châm ngôn hay, … đó có thể là những thứ bạn cóp nhặt trên Facebook, một quyển sách, một tờ báo, hay chỉ là một câu chuyện bạn gặp được trên đường đi làm.

Đó chính là những nguyên liệu rất thực để bạn có những ý tưởng tốt trong tương lai, truyền thêm cảm hứng cho bạn. Bạn có thể lưu những file này ở trong điện thoại, facebook, email, hoặc một số trình duyệt lưu trữ ý tưởng như Trello, Evernote, …Khi muốn tìm một ý tưởng mới cho một dự án nào đó, rất có thể nó sẽ nằm đâu đó trong những gì bạn lưu lại.

>>> Xem thêm: 6 lý do khiến cho Infographic trở thành xu hướng content mới hiện nay

Brainstorm

Brainstorm thành công sẽ đem lại cho bạn nhiều ý tưởng mà ngay cả bản thân bạn cũng chưa từng nghĩ đến. Đây là một quá trình suy nghĩ và kết nối mọi thứ với nhau, có thể giúp bạn có được những ý tưởng “bùng nổ”. Tuy nhiên, nếu trong quá trình brainstorm, có một người chỉ mãi bám vào ý tưởng, không “thả lỏng” đầu óc thì sẽ làm giảm khả năng sáng tạo chung.

Một ý tưởng tốt không chỉ có mình một bạn mà làm nên tất cả được, tham khảo ý tưởng của mọi người xung quanh trong quá trình brainstorm sẽ giúp cho chúng ta có những sự bổ sung hoàn chỉnh hơn.

Bạn không chỉ nên tham khảo ý kiến của những người làm chung dự án với mình, nếu có thể hãy hỏi ý kiến của ngay cả những người không liên quan như những người không thuộc bộ phận content, họ thường có cái nhìn mới mẻ hơn so với những người mà ngày ngày sáng với dự án đó.

Tìm hiểu đối thủ

Đừng nghĩ tìm hiểu đối thủ không quan trọng, cũng đừng nghĩ quá trình tìm hiểu này là không tốt. Hãy dành thời gian nghiên cứu content mà đối thủ của bạn đã làm, biết đâu bạn sẽ tìm được những ý tưởng thông qua các nội dung này. Tuy nhiên, tìm hiểu, học hỏi chứ không phải là sao chép! Nội dung phải là duy nhất mọi người nhé!

Trên đây chính là 3 cách giúp các content marketer sẽ tìm thấy thêm nhiều ý tưởng thú vị và bùng nổ cho dự án mới của mình. Ý tưởng không đến tự nhiên, và không đến dễ dàng. Nếu ý tưởng đến quá dễ dàng, đó chắc chắn không tạo ra sự bùng nổ. Chính vì thế, mỗi marketer luôn cần phải tích lũy thật nhiều từ mọi nơi để có các ý tưởng tốt nhất!

Chúc mọi người thành công và tìm được nhiều ý tưởng tuyệt vời!

>>> Xem thêm: Đâu là 5 dạng visual content “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội Facebook?