Bạn cũng biết đấy, hàng ngày, ngày giờ đều có đủ thứ các loại content xuất hiện trên mạng xã hội. Đó có thể là một status, một hình ảnh hoặc một video vui, … Tất nhiên, chúng ta chưa bao giờ đọc được hết những nội dung đó hoặc là chỉ đọc mà hoàn toàn không có ấn tượng. Bởi vì nội dung Bạn thấy KHÔNG ĐỦ THU HÚT.

visual-content-1

Để thu hút và hấp dẫn sự chú ý của người đọc, khiến người đọc ở lại bài viết của Bạn, chúng ta không chỉ cần tạo ra những bài viết đơn thuần - chỉ có chữ và chữ, hãy học tạo ra những nội dung bắt mắt người đọc, níu giữ họ lại bài viết của chúng ta. Đó là những visual content - những nội dung không chỉ kích thích thị giác, mà còn tạo ấn tượng cho người đọc thông qua nhiều cách thức khác nhau.

Định nghĩa Visual Content

Một định nghĩa vừa lạ vừa quen đúng không nào? Những người quan tâm đến Content Marketing chắc có lẽ đã nghe cụm từ này không dưới một lần. Vậy Visual Content là loại nội dung gì thế? 

Visual Content Marketing (dịch nghĩa là Nội dung tiếp thị thị giác) là dạng nội dung thu hút người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh ấn tượng. Đây là loại content dễ dàng thu hút người đọc “từ cái nhìn đầu tiên” mà không cần phải dẫn dắt quá nhiều như các bài viết thông thường.

visual-content-3

Lý do vì sao lại như thế? Visual Content là sự kết hợp tinh tế giữa chữ, hình ảnh, âm thanh và chuyển động, nó kích thích các giác quan hơn, tạo cảm giác thú vị hơn nhiều so với content chữ thông thường. Hơn nữa, với quá nhiều thông tin trên các mạng xã hội như hiện nay, người đọc trở nên “bội thực” và lười đọc, họ thích nhìn hình ảnh, xem video nhiều hơn là đọc cả một bài viết dài lê thê. Họ cũng thích màu sắc hơn đơn sắc, thích chuyển động hơn bất động, thích âm thanh hơn sự im lặng. Chính vì thế, Visual Content ngày càng được yêu thích hơn.

Tuy nhiên, Visual Content cũng có rất nhiều loại và dưới đây là 5 loại visual content cực hút người đọc mà mọi người nên học hỏi.

>>> Xem thêm: Tại sao một website hiệu quả bắt buộc phải có nội dung?

Quote/Meme

Quote/Meme là những trích dẫn hay, tình cảm hay hài hước, vui nhộn để tạo ra để thu hút khách hàng và thường viết trên backgroud là một hình ảnh ấn tượng. Từ đó thu hút người xem quan tâm tới Fanpage, cuối cùng là trở thành fan của bạn.

visual-content-2

Về cơ bản, content này có 2 dạng:

  • Quote: câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng. Nó có chiều sâu về mặt ý nghĩa.
  • Meme: câu trích dẫn mang tính giải trí cao hơn. Các meme mang ý nghĩa hài, bựa, vui nhộn hoặc tình cảm.

Dạng content này thường gây ấn tượng với người đọc, khiến họ thích thú hoặc hồi tưởng lại điều gì đó. Chính vì vậy, loại content này thu hút được rất nhiều lượt, like, share và có độ viral cực cao trên mạng xã hội. Ngoài ra, Meme/quote thường ngắn gọn, đơn giản hơn rất nhiều so với video nên có nhiều người đọc hơn.

Video Content

Video đang là loại nội dung được ưa thích trên mọi mạng xã hội. Nó là dạng content tập hợp đầy tất cả những gì người đọc muốn và thích: ảnh động, âm thanh, chữ, và các hiệu ứng nổi bật đa dạng. Bạn có thể tạo ra được nhiều chủ đề hài hước, ý nghĩa, thủ thuật để chia sẻ cho người xem. Đây còn là dạng content được chia sẻ rất nhiều.

visual-content-4

Câu hỏi có tính gợi mở

Dạng content là câu hỏi có tính gợi mở,  nó gần như là hình ảnh để dẫn đường cho bài viết của bạn, dạng bài viết + hình ảnh trên Facebook. Dạng content này dễ kích thích người đọc và thúc đẩy họ chia sẻ những ý kiến, suy nghĩ của bản thân, nó giúp họ thể hiển được những quan điểm của mình trên mạng xã hội và làm cho người đọc cảm thấy họ được coi trọng.

Inforgraphic

visual-content-5

Inforgraphic có thể nói là dạng content cung cấp thông tin được yêu thích nhất trên mạng xã hội - đơn giản, ngắn gọn nhưng cô đọng. Nó có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm,  quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa. Dạng content này được sử dụng rất nhiều trên các trang bất động sản, IT hay marketing, …

Chart

Chart cũng là một loại content được ưa chuộng trên Facebook, nó mô tả quá trình tăng trưởng hoặc phát triển của một sản phẩm, dịch vụ hay xu hướng đang đi lên của thị trường. Đối với việc thống kê có quá nhiều con số phức tạp, biểu đồ chính là đơn giản và dễ hiểu nhất giúp truyền tải thông tin đến người đọc.

visual-content-6

Trên đây là 5 dạng visual content mà nhiều marketer đã và đang sử dụng để đưa những sản phẩm của họ được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Mặc dù so với dạng content chữ truyền thông, chúng ta cần tập trung nhiều thời gian, nguồn lực hơn để làm những loại content, tuy nhiên, những kết quả khả quan mà nó mang lại chắc chắn sẽ làm Bạn hài lòng.

Để những nội dung của bạn được “bay cao, bay xa” hơn đến với nhiều khách hàng mục tiêu, hãy đầu tư vào Visual Content. Bạn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng!

>>> Xem thêm: 3 lợi ích của phương thức Storytelling trong Marketing 

Đánh giá bài viết!