Google Ads là gì? Làm quen các dạng quảng cáo Google Ads
Google Ads là gì? Làm thế nào để cài đặt quảng cáo Google Ads? đang là chủ đề được rất nhiều bạn, doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều bài viết đi sâu làm rõ cặn kẽ vấn đề này. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay SEOVIP sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất. Cùng tham khảo nhé!
Google Ads là gì?
Google Ads là một kênh quảng cáo có trả phí của Google nhằm đưa website của bạn lên TOP một cách nhanh nhất, tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google từ đó giúp tăng traffic và doanh thu.
Google Ads ngày còn được nâng cấp về tính năng lẫn giao diện nhằm phục vụ tối đa cho các nhà quảng cáo. Do đó, Google Ads được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu nhất.
Các dạng quảng cáo Google Ads
Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu các dạng quảng cáo Google Ads hiện có nhé:
Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads là dạng quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng mỗi khi họ search một từ khóa bất kỳ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Google cung cấp 7 vị trí quảng cáo tìm kiếm bao gồm 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối. Hoạt động của quảng cáo tìm kiếm dừa trên cơ chế đấu thầu.
Cách nhận biết các mẫu quảng cáo tìm kiếm là thường xuất hiện trước kết quả tự nhiên và có đi kèm với chứ Ads hoặc Quảng cáo ngay bên cạnh.
Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network
Quảng cáo mạng hiển thị của Google là dạng quảng cáo banner hiển thị trên các trang website là đối tác của Google như các site báo: zing.vn, vnexpress.net, dantri.com.vn, baomoi...trên các diễn đàn như tinhte, webtretho, lamchame...Ưu điểm của dạng quảng cáo này là giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan tỏa mạnh mẽ và bám đôi khách hàng hiệu quả.
Quảng cáo Video
Quảng cáo video là một trong những dạng quảng cáo phổ biến của Google, xuất hiện dưới dạng các short video trên Youtube hoặc các trang đối tác của Google. Quảng cáo video cũng có rất nhiều dạng ví dụ: video quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trong trang Youtube, dạng quảng cáo xuất hiện trước khi bắt đầu video và dạng đề xuất video...Quảng cáo video đem về hiệu quả rất cao khi làm thương hiệu hoặc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo hiển thị Gmail
Đây là dạng quảng cáo xuất hiện trong hộp thư Gmail của người dùng. Quảng cáo này thường hướng đến những đối tưởng sử dụng Gmail thường xuyên. Quảng cáo Gmail xuất hiện trong tab Xã Hội và Quảng Cáo trong ứng dụng Gmail và thường đi kèm với chứ Ads hoặc Quảng Cáo để dễ dàng nhận biết.
Quảng cáo Gmail có tác dụng rõ nhất với các dòng sản phẩm, dịch vụ đắt tiền như bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, xe cộ...
Quảng cáo mua sắm Google Shopping
Mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng quảng cáo mua sắm đang mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online. Xuất hiện dưới dạng sản phẩm đính kèm giá, hiển thị trên các kết quả tự nhiện, quảng cáo search Ads, rõ ràng quảng cáo mua sắm giúp tăng tỷ lệ mua hàng hơn. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được phép sử dụng chiến dịch quảng cáo này mà nó sẽ có giới hạn ở một số những lĩnh vực, sản phẩm đặc biệt như bất động sản, ô tô, xe máy, y tế...
Trên đây là những thông tin chi tiết về Google Ads và các dạng quảng cáo Google Ads. Trong những chủ đề tiếp theo, SEOVIP sẽ hướng dẫn mọi người các thiết lập các chiến dịch quảng cáo cáo Google Ads. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng hiệu quả quảng cáo Google thì có thể đăng ký khóa học Google Ads thực chiến của SEOVIP tại đây: https://seovip.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-toi-uu-google/