3 lợi ích của phương thức Storytelling trong Marketing
Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện là một trong những phương pháp được sử dụng nhiều trong những bài quảng cáo hay TVC, … Thay vì sử dụng những mẫu quảng cáo "vô tri vô giác", kể những câu chuyện thú vị xung quanh thương hiệu là một cách tuyệt vời để kết nối cảm xúc của người tiêu dùng. Nếu làm tốt, Storytelling sẽ giúp doanh nghiệp của Bạn có nhiều khách hàng hơn.
Có thể nói, trong Marketing hiện tại, Storytelling là phương thức quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Việc sử dụng Storytelling để kể những câu chuyện thương hiệu mang rất nhiều lợi ích.
Vậy nghệ thuật Storytelling có tác dụng như thế nào trong việc Marketing thương hiệu. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
? Kết nối cảm xúc.
Cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Để thu hút được khách hàng tiềm năng, một thương hiệu cần định rõ những giá trị rõ ràng về sản phẩm của họ và đồng thời cũng có một câu chuyện nhằm lan tỏa, kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.
Để có thể truyền được những cảm xúc đúng như mong muốn của các Marketer đến với khách hàng, câu chuyện thương hiệu của bạn cần phải có sự chân thật - Đừng giả dối! Một câu chuyện có thể truyền tải những cảm xúc tốt nhất đến với khách hàng trước hết phải là một câu chuyện đáng tin, chân thực. Điều này không có nghĩa là câu chuyện lan truyền phải thật 100%, mà nó cần được xây dựng dựa trên những thực tế về thương hiệu, trên những giá trị có thật của sản phẩm. Khi đó, câu chuyện mới dễ dàng tác động đến cảm xúc và người tiêu dùng có thể hiểu được những gì marketer đưa ra.
>>>Xem thêm:Bí quyết đặt tiêu đề để có những bài viết “triệu views” trên website của Bạn.
? Tăng giá trị thương hiệu
Storytelling là một cách tuyệt vời giúp cho thương hiệu “tỏa sáng”. Thông qua câu chuyện này, Bạn có thể thể hiện được hình ảnh, tính cách thương hiệu của Bạn. Với những câu chuyện thú vị được xây dựng lên, Bạn có thể nói về những đặc điểm giúp thương hiệu của Bạn trở nên nổi bật hơn. Đồng thời, với Storytelling, Bạn cũng có thể xây dựng sự tin tưởng của các khách hàng bằng việc đưa ra những thông điệp mạnh mẽ của thương hiệu.
? Tiếp cận và lôi kéo các khách hàng mục tiêu
Xây dựng một câu chuyện thương hiệu có sức lan tỏa mạnh mẽ là một cách tuyệt vời để tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc biệt là trên những trang mạng xã hội. Hãy làm cho câu chuyện về sản phẩm của bạn truyền cảm hứng cho những người có tầm ảnh hưởng, những người có lượng người theo dõi lớn trên các mạng xã hội. Những gì họ chia sẻ sẽ được lan truyền tới hàng nghìn người đó. Những người đó lại tiếp tục chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Chắc chắn trong số họ sẽ có những khách hàng mục tiêu Bạn. Đây là một cách tuyệt vời mà Storytelling sẽ giúp Bạn lôi kéo những khách hàng mục tiêu.
Storytelling là một cách đơn giản và hiệu quả nhất để xây dựng sự trung thành của khách hàng, đồng thời cũng khiến cho thương hiệu của Bạn được tỏa sáng và lôi kéo được nhiều khách hàng mục tiêu.
Nếu câu chuyện thương hiệu của Bạn dễ hiểu, thú vị và có độ “vang” đủ để thu hút sự chú ý của người dùng thì Storytelling chắc chắn sẽ mang thương hiệu của Bạn tỏa sáng rực rỡ.
Storytelling ngày càng trở thành một phương thức quan trọng trong việc truyền thông thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Hãy chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của bạn bởi đó là vũ khí bí mật để bạn bùng nổ trong Marketing!
THAM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI SEOVIP:
- Khoá Học Marketing Online tại Đà Nẵng
- Khoá học SEO từ A - Z
- Đào tạo content Marketing
- Quảng Cáo Google Ads, Facebook Ads
>>> Xem thêm:Tại sao một website hiệu quả bắt buộc phải có nội dung?