Các bạn sinh viên Marketing thường rất hoang mang về ngành học của mình khi ngồi trên ghế nhà trường cũng như có những quan điểm và cách nhìn nhận khá còn hạn chế trong ngành marketing. Một phần lượng kiến thức trên giảng đường Đại học chưa thực sự bám sát thực tế, phần khác việc tìm kiếm thông tin của các bạn sinh viên còn khá hạn chế.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì việc tiếp cận với khối lượng kiến thức khổng lồ về ngành đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các marketer.

Tài liệu marketing miễn phí

Hàng trăm tài liệu miễn phí dành cho các marketer

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, chính vì sự tiện ích của internet, sự bùng nổ nhanh chóng của công nghệ thông tin mà nhiều bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu và nên bắt đầu với giáo trình nào sao cho chuẩn mực nhất. Bài viết này, mình xin chia sẻ đến các bạn một số nguồn marketing vô cùng "đáng yêu" đanểg được các marketer "gối đầu giường" dù ở bất cứ đâu.

XIN LƯU Ý: Đây là kho tài nguyên miễn phí vô cùng đáng giá. Do đó, đừng bỏ qua nếu như bạn không muốn đi sâu vào thế giới marketing nhé.

Brand Camp Asia

Được chuyển từ danh mục "E-learning" thuộc Brandsvietnam. Brand Camp Asia không chỉ là kho tài nguyên quý giá, cung cấp các chương trình học và đào tạo chuyên sâu cho các marketer, CEO, Manager,.. mà còn là cộng đồng tích cực trong việc giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về thế giới Marketing.

Brandcamp Asia

Brandcamp Asia nguồn tài liệu marketing khổng lồ

Ngoài những khóa học, tài liệu tính phí cho học viên. Brand Camp Asia còn chứa rất nhiều tài liệu, video miễn phí chất lượng như: 7 Lăng kính thấu hiểu người tiêu dùng - Kỹ năng mềm của Harvard - Viral Marketing,...

Bên cạnh đó, các tài liệu marketing tiêu biểu, các báo cáo tổng quan đều được liệt kê rất đầy đủ mà các bạn có thể tìm thấy tại đây.

Brandcamp Asia

Tài liệu và các khóa học đa dạng tại Brandcamp Asia

Và tất nhiên cái tên Tạp chí Marketing GAM7 cũng nằm trong danh sách tạp chí rất được các marketer mong đợi cũng xuất hiện trong BrandcampAsia này.

Gam7

Tạp chí Marketing - Design Gam7

Được xem như một đứa con mới nổi nhưng GAM7 tập trung vào rất nhiều đến các bài viết chọn lọc về marketing, PR, Quản trị thương hiệu, thiết kế sáng tạo, mỹ thuật ứng dụng được biên tập và cập nhật mới nhất từ các website, blog nổi tiếng, sách báo chuyên đề về lĩnh vực marketing trong và ngoài nước.

Congdongisocial

Là cộng đồng Marketing nổi tiếng và có số lượng thành viên lớn nhất hiện nay. Congdongisocial mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới isocial bao gồm: kinh doanh onilne, facebook marketing, SEO, Google Adwords, Tài liệu isocial.

Cộng đồng isocial

Cộng đồng marketing lớn nhất dành cho isocial

Không chỉ là những tài liệu và con số suông, isocial là thế giới thực trong một thế giới ảo nơi bạn có thể lắng nghe được tất tần tật tất cả những chia sẻ rất thật từ những công việc của người làm isocial.

Những chia sẻ, bài học, hỏi đáp xoay quanh các lỗi thường gặp sẽ giúp bạn rút ra được vô vàn những bài học quý giá cho mình từ trải nghiệm thực tế của những anh chị đi trước. Những chuyên gia chuyên sâu trong ngành marketing và đặc biệt là mảng isocial.

Advertising Viet Nam

Bạn đã từng tìm hiểu về Agency, có mong muốn được bước chân vào agency về sau này hoặc chỉ đơn giản là muốn được chia sẻ, cập nhật thông tin yêu thích về quảng cáo, truyền thông, marketing thì Advertising Viet Nam là nơi mà bạn không thể bỏ qua.

Kiến thức marketing chuyên sâu

Kiến thức marketing chuyên sâu

Ngoài thông tin được cập nhật liên tục về thế giới marketing trong nước, Advertising Viet Nam còn là kho tàng về mảng marketing quốc tế vô cùng đặc sắc.

Bên cạnh đó, điểm nhấn được xem là đặc sắc nhất tại Advertising Viet Nam mà bất cứ bạn sinh viên nào cũng muốn nghía vào xem là tin tức tuyển dụng hàng tuần được cập nhật bởi các admin.

Các vị trí thực tập, nhân viên chính thức từ các công ty nước ngoài đầy tiềm năng đều được tập hợp trong mục tuyển dụng hàng tuần. Nên các bạn có thể tham khảo nếu muốn tìm cho mình một môi trường thích hợp ở ngành marketing này.

Conversion.vn

Mình biết đến Conversion.vn khi theo dõi facebook cá nhân của anh Bùi Quang Tinh Tú. Một chia sẻ nhỏ vô cùng thú vị cho các bạn Marketer còn chân ướt chân ráo bước vào nghề tham khảo nữa là: Nếu muốn dấn thân vào ngành này, đừng ngại gì không follow những cái tên nổi tiếng như Bui Quang Tinh Tu, Bình Nguyễn, Phan Bá Tuấn, Phan Hải,.. họ sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện đầy thú vị trong ngành từ chính trang cá nhân của mình đấy.

Advertising Việt Nam

Blog marketing chuyên sâu dành cho marketer

Conversion.vn là website của anh Bùi Quang Tinh Tú. Vậy bạn có thể tìm thấy gì ở đây?

Conversion sinh ra nhằm mục đích giúp bạn tiếp cận với những nguồn kiến thức về marketing online, social marketing, SEO - SEM, Công nghệ và tất cả những thứ liên quan một cách nhanh nhất.

Và nếu bạn đã và đang tìm hiểu về content marketing, Conversion.vn còn là blog tuyệt vời tạo ra không gian tích cực cho phép bạn đóng góp những bài viết của mình ở nhiều chủ đề khác nhau tại đây.

Những khái niệm có vẻ còn khá trìu tượng, khó hiểu sẽ dẫn bạn đến với suy nghĩ very easy được anh Bùi Quang Tinh Tú chia sẻ.

Đây chỉ là một trong số ít những nguồn dự liệu miễn phí tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đang còn chập chững bước vào nghề.

Và tất nhiền, đừng quên vào chuyên mục kiến thức internet marketing mỗi ngày tại đây để được cập nhật những tin tức marketing nhanh nhất.

Nếu có thêm những nguồn chia sẻ khác tích cực, thú vị hơn đừng quên comment bên dưới để chia sẻ cùng mọi người bạn nhé.

Theo Ms. Huyền - SEOViP