Hiện nay, Infographic càng ngày được sử dụng nhiều và trở thành một xu hướng content mới trên mạng xã hội. Infographic sở hữu những ưu điểm mà content chữ thông thường không cạnh tranh được, đầu tiên có thể nói đến là sự bắt mắt, thu hút người đọc nhưng vẫn chứa rất nhiều thông tin hữu ích. 

Vậy tại sao việc kết hợp chữ, hình ảnh, biểu đồ lại tạo thành một thể loại content đặc biệt đến như vậy? Vì sao Infographic đạt được những hiệu quả tốt trong truyền tải thông tin?
Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thông tin hấp dẫn và thu hút hơn

Thay vì trình bày bằng hàng ngàn con chữ rối mắt, vừa dễ gây nhàm chán, việc kết hợp thông tin với những biểu đồ, hình ảnh, thiết kế ấn tượng với nhau khiến cho thông tin trở nên thu hút và có hiệu quả mạnh mẽ hơn đối với người xem. 

Số liệu trở nên ấn tượng hơn

Bằng cách trình bày thông tin một cách khoa học, và kết hợp các màu sắc một cách khéo léo, khiến cho những thông tin quan trọng được nhấn mạnh và gây ấn tượng với người đọc. Bằng cách này, người đọc chỉ cần lướt qua infographic cũng có thể nắm được nội dung sơ bộ.

>>> Xem thêm: Đâu là 5 dạng visual content “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội Facebook? 

Truyền tải thông tin một cách dễ hiểu

Trên infographic, thông tin được đơn giản hóa hơn rất nhiều so với văn bản chữ cùng nội dung và nó chỉ chuyển tải những quan trọng. Bạn không cần phải “động não” quá nhiều, chỉ cần nhìn sơ qua infographic, và nắm bắt thông tin.

Có thể tiếp cận nhiều người hơn

Content bằng hình ảnh luôn dễ tiếp với người đọc hơn so với thông tin bằng chữ. Bạn cũng có thể in nó ra và đặt tại những nơi công cộng để nhiều người có thể tiếp cận được thông tin.

Thuyết phục người đọc hơn

Infographic có tính khoa học và có tính thuyết phục hơn rất nhiều bởi vì cách sắp xếp thông tin rõ ràng và mới lạ. Người đọc cũng có sự tin tưởng vào những số liệu trong infographic hơn bởi vì ấn tượng với vẻ độc đáo của nó. 

Thông tin dễ nhớ hơn

Sure. Bằng cách kết hợp giữa màu sắc tươi sáng, biểu đồ, hình ảnh, … infographic khiến cho người đọc dễ nhớ hơn bởi hình ảnh luôn gợi nhớ tốt hơn từ ngữ. Thậm chí họ còn nhớ được đã gặp nội dung đó ở đâu.

Những đặc điểm này chính là lý do vì sao infographic được “trọng dụng” nhiều đến thế, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Đây thực sự là một hình thức thể hiện thông tin hiệu quả, rõ ràng và hấp dẫn với người đọc.

>>> Xem thêm: Bí quyết đặt tiêu đề để có những bài viết “triệu views” trên website của Bạn.

Còn bạn? Bạn có dùng infographic trong chiến dịch quảng cáo của mình hay không? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!