Bạn có biết, có đến 80% số người chỉ đọc tiêu đề khi bất gặp bài viết của Bạn mà không đọc hết tất cả các phần? Tại sao lại như vậy? Vì tốn thời gian, vì đọc tiêu đề là đủ hiểu cả bài viết và vì tiêu đề của Bạn vẫn không đủ tính gợi mở để giúp cho người đọc “bằng lòng” đọc tiếp phần tiếp theo.

Vậy nên, nếu nói, phần nào quan trọng nhất trong một bài viết thì đó chính là tiêu đề của bài viết. Tiêu đề có vai trò quan trọng trong viết quyết định người khác có đọc hết bài viết của bạn hay không, có ở lại bài viết của bạn lâu hay không. 

Chính vì vậy, trước khi nghĩ đến việc viết một bài viết hay, hãy tạo ra những tiêu đề thật hấp dẫn và thu hút. 

tieu-de

Tiêu đề - Ấn tượng đầu tiên của bài viết

Giữa một thế giới social media với hàng nghìn bài viết được post lên mỗi ngày, để nhận được sự quan tâm của người khác, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng, bài viết của bạn phải có điểm nhấn đặc biệt khiến người ta chú ý. Điểm nhấn đó là ấn tượng đầu tiên và cũng là tiêu đề của bài. 

Tiêu đề phải tạo được sự thu hút với người đọc

Tiêu đề phải tạo được sự thu hút với người đọc

Content của bạn cũng sẽ “lạc trôi” nếu bài viết không có một tiêu đề hấp dẫn. Việc đặt được một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết giống như bạn mặc được một bộ quần áo đẹp vậy. Nó sẽ gây ấn tượng với những người vô tình lướt qua bạn, và kéo họ nhìn kỹ hơn, đọc kỹ hơn những gì bạn viết. 

Nhưng, làm thế nào để viết được một tiêu đề hấp dẫn và thu hút ngay từ lần đọc đầu tiên. 

Dưới đây là một số cách viết tiêu đề cho website mà mọi người có thể tham khảo để tăng tương tác cho bài viết nhé!

>>> Xem thêm: Làm copywriter là làm gì?

Có tính cập nhật, tính mới

Bài viết trên website thường liên quan đến các yếu tố SEO, và một trong những yếu tố quan trọng thu hút cả đối với người đọc cũng như bộ máy tìm kiếm, đó là tính cập nhật và tính mới. Chính vì thế, sử dụng những tiêu đề có thêm thời gian  hoặc từ ngữ mang tính tức thời thì sẽ giúp tăng lượt CTR đáng kể. 

Tiêu đề dạng toplist 

Toplist là dạng bài tổng hợp cực kỳ được quan tâm và luôn nhận được sự tương tác cao ngất ngưởng. Ngoài ra nó còn là loại tiêu đề có giá trị chuyển đổi cực cao. 

Tuy nhiên, một khi viết loại tiêu đề này, phần nội dung của Bạn cần phải liên kết với tiêu đề, tuyệt đối không bao giờ viết tiêu đề một đằng và nội dung một nẻo nhé!

Chẳng hạn như “Top 10 những homestay hot nhất tại Hội An” - Tiêu đề này sẽ thu hút được rất nhiều bạn trẻ thích du lịch. Chỉ cần Bạn viết nội dung đúng với tiêu đề, bài viết Toplist chưa bao giờ ít lượt tương tác.

Tiêu đề chia sẻ những trải nghiệm cá nhân 

Đây cũng là dạng tiêu đề được nhiều người quan tâm và thu hút được nhiều lượt đọc. Chỉ cần bài viết nói đến đúng những vấn đề mà người đọc quan tâm, họ sẽ không bỏ qua bài viết của Bạn. Nói đơn giản thì, ai cũng mong muốn có một người đi trước và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học cho mình cả.

Chẳng hạn, một bài viết có tiêu đề “Tôi đã tăng 120% doanh số tháng trước nhờ chạy Google Adwords như thế nào?”, chắc chắn sẽ nhận được số click không tồi từ hội những chị em kinh doanh online đâu!

Tiêu đề dạng so sánh 

Rất nhiều người trong chúng ta thường hay lên mạng để tìm những bài viết kiểu so sánh, đặc biệt là trước khi mua một sản phẩm nào đó. 

Họ sẽ quan tâm đến  những bài viết có tiêu đề kiểu như: Nên … hay … ?

Những bài viết như vậy, chỉ cần Bạn đánh đúng vào vấn đề người đọc quan tâm, trả lời được những thắc mắc của họ, bài viết của bạn cũng sẽ nhận những click đáng giá rồi.

Trên đây là 4 dạng tiêu đề bài viết cho website mà người đọc thường hay quan tâm mà mình muốn chia sẻ đến mọi người. Viết một bài viết không đơn giản, nhưng đặt tiêu đề còn là việc khó khăn. 

tieu-de-luyen-tap

Để có thể tạo ra được những tiêu đề xuất sắc, luyện tập thường xuyên là một trong những việc cần làm. Hãy tập đặt những tiêu đề thường xuyên - Đây chính là bí quyết để có những bài viết “triệu view” đấy nhé!

>>> Xem thêm: 15 loại content BẬT TUÔN Ý TƯỞNG cho mọi cô nàng Copy Writer

 

Đánh giá bài viết!