Hashtag không phải là xa lạ với chúng ta - những “đứa trẻ” lớn lên cùng với sự phát triển của mạng xã hội. Chúng ta vẫn hay đăng những hình ảnh hay bài post và kèm theo những hashtag. Vì sao bạn lại thêm những hashtag nào trong bài viết của mình? Vì bạn nghe nói “Hashtag sẽ làm tăng mức độ tiếp cận và tương tác của bài viết”?

Bạn có muốn biết ý nghĩa thật sự của #hashtag trong content hay không? Làm sao để sử dụng Hashtag trên Social thực sự hiệu quả?

Hãy đọc bài viết này nhé!

Hashtag là gì?

#hashtag là một Hashtag - tức nó là một từ, hoặc cụm từ gắn với biểu tượng dấu # ở phía trước. Hashtag được sử dụng rất nhiều trên Facebook, Instagram hay Twitter, … Người ta thường gắn vào dấu # này những từ khóa, cụm từ có ý nghĩa nhất định như một bài hát, tên sự kiện, … để liên kết những nội dung liên quan với nhau. Người dùng khác cũng có thể truy cập bài viết của bạn bằng cách nhấn vào những hashtag này.

Khi bạn nhấn vào một hashtag, sẽ có một loạt những bài viết cùng được gắn hashtag này được trả về. Nếu kết quả trả về là một số lượng bài viết khổng lồ, chắc chắn hashtag trên đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội, trở thành một “hot-trend” mới chẳng hạn như #ADEDK đang là một hashtag cực hot - tên viết tắt ca khúc mới nhất của nữ ca sĩ Mỹ Tâm - Anh đợi em được không.

>>> Xem thêm: 6 lý do khiến cho Infographic trở thành xu hướng content mới hiện nay

Cách sử dụng Hashtag

Như đã nói ở trên, Hashtag không còn xa lạ gì với giới trẻ nói riêng và những người sử dụng mạng xã hội nói chung. Theo một nghiên cứu, có tới 75% người dùng mạng xã hội biết đến sự tồn tại của hashtag. Tuy nhiên, sử dụng hashtag như thế nào cho hiệu quả thì chắc chắn không nhiều hơn con số này.

Nhiều người cho rằng, để hashtag cũng như một cái trend và thể hiện bản thân là người biết dùng và theo dõi mạng xã hội. Một số bạn thì hiểu rằng, hashtag làm tăng khả năng tương tác của bài viết và dĩ nhiên mọi người luôn mong muốn bài viết của mình có nhiều người like, share hay comment hơn.

Tuy nhiên, Hashtag không đơn giản là một cụm từ theo sau dấu # như một cái trend, cũng không chỉ có ý nghĩa như nhiều người chúng ta hay biết.

Và đăc biệt, mỗi mạng xã hội, hashtag cũng mang một ý nghĩa khác nhau.

Hasgtag trên Facebook

Đối với Facebook, hashtag chỉ khả dụng với những bài viết ở chế độ công khai, mà đa phần là các fanpage sử dụng.

Hashtag trên facebook dùng để kết nối các nội dung liên quan đến nhau. Tốt nhất, bạn nên dùng từ 1-2 hashtag mỗi bài và hashtag nên có 10 ký tự trở lên.

Hashtag trên Instagram

Người ta sử dụng hashtag trên instagram để liên kết các bức ảnh có nội dung liên quan, giúp người dùng tìm kiếm nội dung (bức ảnh) phù hợp, và tìm người dùng mới để follow, theo đó, giúp bạn tiếp cận tới lượt người dùng lớn hơn.

Theo nghiên cứu, việc sử dụng hashtag trên Insta có lượt tương tác cao hơn 12.6% so với bài viết không sử dụng.

Với Instagram, lượt tương tác của người dùng với 1 bài post có thể sụt giảm từ hashtag thứ 10 trên một bài post.

Ngoài ra, hashtag được sử dụng trên Twitter, Linkedin hay Youtube, … Với mỗi mạng xã hội, hashtag có cách sử dụng và nguyên tắc riêng, tốt nhất, bạn nên nghiên cứu kỹ cách thức hoạt động của hashtag trên từng mạng xã hội này và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với content của bạn.

Hashtag chỉ mang lại hiệu quả cao khi được sử dụng đúng cách!

Những điều cần nhớ khi sử dụng hashtag

Không sử dụng hashtag quá dài

Hashtag được sử dụng trên các mạng xã hội cần ngắn gọn và không quá phức tạp. Dùng hashtag quá có thể không mang hiệu quả như mong muốn và rất khó hiểu bởi vì hashtag là một chuỗi từ không dấu và không dấu cách. Quan trọng là không khách hàng nào đủ kiên nhẫn để hiểu những hashtag dài ơi là dài của bạn có ý nghĩa gì!

Không sử dụng quá nhiều hashtag

Việc lạm dụng hashtag chỉ làm người đọc trở nên rối mắt mà chẳng hề làm bài viết của bạn nổi bật hơn trên mạng xã hội bao nhiêu, rốt cục điều này chỉ làm người đọc (có cả những khách hàng tiềm năng của bạn) thêm khó chịu. Và rất có thể bị liệt vào dạng spam đấy!

Không sử dụng hashtag ở khắp mọi nơi

Hashtag sinh ra có mục đích, và bạn chỉ nên dùng nó khi nó có một ý nghĩa rõ ràng.

Chẳng hạn như, bạn muốn dùng một hashtag để hướng đến các khách hàng mục tiêu (#mebimsua), nếu bạn đăng một bài viết khác không liên quan đến đối tượng này, thì bạn cũng không nên để hashtag vào.

Hashtag ra đời và có nghĩa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần biết sử dụng nó đúng cách, có những chiến lược cụ thể về hashtag. Khi có một sự “tôn trọng” vừa đủ cho nó, hashtag sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những điều Seovip muốn chia sẻ với Bạn về Hashtag.

>>> Xem thêm: Đâu là 5 dạng visual content “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội Facebook?

Bạn biết gì về #hashtag? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!