Anchor text - một khái niệm có vẻ hơi xa lạ một chút đối với các bạn copywriter mới vào nghề đúng không? Tuy nhiên, nó cũng là một yếu tố rất quen thuộc trong quá trình viết bài seo hàng ngày cũng chúng ta đấy!

Anchor text chính là những cụm từ khóa chứa link liên kết để điều hướng người dùng đến một trang nào đó khác, đó có thể là một bài viết trên chính website mà bạn đang làm, hoặc một website có uy tín khác bên ngoài.

Có lẽ chúng ta cũng không quan tâm gì lắm đến yếu tố này, tuy nhiên, đây cũng là một yếu tố có rất nhiều những vấn đề “này nọ” đấy!

Đó là gì?

Vai trò của các anchor text trong các bài viết chuẩn SEO

Anchor text trong bài viết đóng vai trò điều hướng người dùng từ bài viết đó đến một bài viết khác trên trang hoặc một website khác bên ngoài.

Tại sao chúng ta phải có các anchor text trong bài viết?

Anchor text có những ý nghĩa như sau:

+ Giữ chân người đọc của bạn trên trang bằng cách điều hướng người đọc đến các bài viết khác liên quan, nó sẽ tạo ra sự tò mò khiến người đọc tiếp tục tìm hiểu và tìm hiểu nếu những bài viết này cũng nằm trong phạm vi quan tâm của họ.

+ Tăng chất lượng cho trang và tạo ra một nguồn backlink phong phú - đây là yếu tố quan trọng để đánh giá website khi seo lên top.

>>> Xem thêm: Bí quyết đặt tiêu đề để có những bài viết “triệu views” trên website của Bạn.

Vậy làm thế nào để tạo ra các anchor text hiệu quả?

Hầu hết các copywriter mới không có đủ sự quan tâm cần thiết đối với yếu tố này, họ chỉ nghĩ đơn giản đó là một nơi để “nhồi nhét” các link liên kết cho bài viết.

Tuy nhiên, anchor text cần có sự quan tâm nhất định để tạo ra các giá trị tốt hơn.

Anchor text cần có sự tự nhiên

Vấn đề nằm ở việc các anchor text trong các bài viết hiện nay đều rất gượng gạo và đa phần là được chèn vào các từ khóa. Điều này khiến cho đoạn chứa anchor text này cũng trở nên không trơn tru, mạch lạc, mất sự tự nhiên và mất hay.

Các anchor text nên được nêm nếm, biến hóa để trở nên mềm mại và logic hơn đối với bài viết.

Nếu bạn đã có sẵn link cần seo và bài viết, bạn nên chọn các cụm từ đồng nghĩa hoặc gần giống với ý của các từ khóa trong nội dung cần seo để làm anchor text là được. Điều này khiến bài viết bị lặp từ khóa, cũng dễ đọc hơn nhiều.

Làm cho anchor text trở nên ý nghĩa bằng những gợi ý, miêu tả

Phải nói rằng điều khiến anchor text không tạo ra ảnh hưởng gì lắm trong một bài viết chính là nó chỉ là những cụm từ khóa “vô nghĩa” đối với người dùng.

Người đọc luôn có sự tò mò khi bắt gặp một anchor text trong bài viết nào đó, hãy khiến cho họ tò mò hơn và sẵn lòng kích vào liên kết của bạn bằng cách đưa vào đó những đoạn giới thiệu hoặc mô tả về những nội dung, giá trị mà họ sắp sửa nhận được nếu click vào anchor text này!

Một chút nêm nếm như thế sẽ làm cải thiện tỷ lệ click vào các bài viết trên trang của bạn đấy!

Liên kết ngoài website cũng rất cần thiết

Nếu các liên kết nội bộ sẽ giúp tăng thời gian on-site, chất lượng của website thì các liên kết ngoài giúp tăng độ uy tín cho trang của bạn. Liên kết ngoài sẽ cho người đọc một cái nhìn tổng quan, toàn diện về kiến thức website bạn đưa ra, làm cho trang trở nên chuyên nghiệp hơn và “ghi điểm” hơn với Google.

Trên đây là những chia sẻ Seovip xoay quanh ý nghĩa của các anchor text trong khi viết bài chuẩn SEO, hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn copywriter hiểu hơn về tầm quan trọng của anchor text và đặt cho nó sự quan tâm đúng mức nhé!

Chúc mọi người luôn có được các bài viết hay và lên TOP!

>>> Xem thêm: 6 lý do khiến cho Infographic trở thành xu hướng content mới hiện nay