Bài viết PR là một trong những hình thức xây dựng nội dung phổ biến nhất hiện nay, có vai trò thổi hồn cho từng sản phẩm khiến cho nó trở nên hấp dẫn hơn và thu hút khách hàng hơn. Để hiểu thêm về dạng nội dung này, hãy đọc bài viết dưới đây của SEOViP nhé!

Tất tần tật mọi thứ về bài viết PR

Bài viết PR là gì? 

Enterprise Resource Planning collected of scrabble game elements

Bài viết PR là dạng bài viết chuyên giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của các công ty nhằm mục đích tiếp cận và thu hút khách hàng, đồng thời duy trì và tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Bài viết PR hiện nay rất phổ biến rộng rãi và đóng vai trò quan trọng trong marketing, xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. 

Một bài viết PR thường đòi hỏi một kỹ năng viết tốt, không chỉ cần đảm bảo về nội dung và hình thức mà còn đưa ra ưu điểm của sản phẩm, cốt lõi của vấn đề, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề, “nỗi đau”. 

Để có một bài viết PR hay và thu hút, người viết không chỉ cần hiểu biết về sản phẩm, thông tin của công ty, doanh nghiệp mà còn nắm bắt được đúng tâm lí của khách hàng, biết cách hướng họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Vai trò bài viết PR trong marketing 

Bài viết PR quan trọng trong việc xây dựng nội dung hiện nay vì nó mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp nói chung và website của họ nói riêng: 

Bài viết PR được viết chuẩn mực nhất, thường dễ lên top Google, bài viết tiếp cận với nhiều người hơn, trong đó có những khách hàng tiềm năng. 

Vậy nên, giúp cho doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng đáng kể, từ đó xây dựng được mạng lưới lưới quảng cáo rộng khắp, giúp tạo thương hiệu và niềm tin, thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Cần chú ý những điều gì khi viết bài PR?

Để viết được một bài viết PR chuyên nghiệp bạn cần chú ý những yếu tố sau: 

Hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn viết bài PR

Để có thể viết bài PR cho một sản phẩm, bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm, phân tích được những mặt tích cực và tiêu cực của các sản phẩm đó để có thể truyền tải cho người đọc những thông tin trung thực nhất, chứng minh được dịch vụ/sản phẩm náy đáp ứng được mong muốn của khách hàng. 

Hãy nhớ rằng, PR không có nghĩa là bạn che mắt khách hàng của bạn. 

Xác định đúng khách hàng 

Bạn cần biết khách hàng của bạn là ai, gồm những nhóm đối tượng nào, để có thể có được cách truyền đạt thông tin cho khách hàng tốt nhất.

>>> Xem thêm: Bí quyết đặt tiêu đề để có những bài viết “triệu views” trên website của Bạn.

Xác định kênh PR

Bài viết PR có thể được đăng trên những phương tiện khác nhau như Truyền hình, báo online, báo giấy… và điều quan trọng là cách viết PR trên mỗi kênh này có những đặc điểm khác nhau Vậy nên, việc xác định kênh PR cũng rất cần thiết!

Chú ý về tiêu đề của bài viết PR 

Đối với một bài viết thì tiêu đề rất quan trọng, bài viết PR lại càng cần có một tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn đủ để thu hút được khách hàng ngay lần nhấp chuột đầu tiên và có cách trình bày cũng phải ấn tượng, bắt mắt..

Đính kèm thông tin liên hệ rõ ràng

Đừng bao giờ quên thông tin liên hệ trong bài PR nhé! Bạn nên để những thông tin như số điện thoại, địa chỉ, website để khách  hàng có thể tìm hiểu và liên lạc khi có nhu cầu nhé!

Hình ảnh được lựa chọn cẩn thận, sinh động 

Một bài viết PR tất nhiên không thể bỏ qua hình ảnh. Tùy vào độ dài và nội dung của website, bạn có thể lựa chọn 3 - 10 hình ảnh cho một bài viết. Bài viết PR cần những hình ảnh rõ ràng, sinh động và tiêu biểu nhất vì nó gần như đại diện cho thương hiệu của sản phẩm đấy!

Trên đây là những điều quan trọng cần chú ý khi viết bài PR cho các kênh Online. Hy vọng rằng, bài viết sẽ đem đến cho người đọc những hiểu biết thêm về cách viết một bài PR tốt nhất và chuẩn nhất nhé!

>>> Xem thêm: VIẾT BÀI CHUẨN SEO: 7 chú ý cần nhớ