Nhiều chuyên gia cho rằng, mọi website hiện nay đều cần đầu tư Evergreen Content và đây chính là tương lai của Content Marketing. Bạn đã từng nghe về loại content này chưa? Bạn hiểu gì về Evergreen Content và tại sao các bài viết này lại tốt cho việc SEO?

Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này nhé! SeoViP sẽ giải quyết giúp bạn!

Những điều cần biết về Evergreen Content 

Evergreen Content là gì? 

Evergreen Content (hay gọi là nội dung thường xanh) là kiểu nội dung bền vững và lâu dài, có sức sống mạnh mẽ , luôn luôn đem lại cho người đọc cảm giác “mới”.

Evergreen Content khác với bài viết tin tức, không bị lỗi thời, cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị tới thời hiện tại và cả tương lai. 

Bởi vì điều này, bài viết có khả năng thu hút rất nhiều lượt truy cập, được chia sẻ nhiều và duy trì vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài.

Đây chính là lý do vì sao EverGreen rất tốt cho SEO.

Tiêu chí của một EverGreen Content là gì?

Không phải nội dung nào cũng thuộc loại EverGreen, một bài viết được đánh là EverGreen cân đảm bảo các yếu tố sau: 

Chất lượng: Một EverGreen bắt buộc phải chất lượng, thú vị và thu hút được người đọc thì mới có giá trị lâu dài được. Vậy nên đây chính là yếu tố quan trọng nhất của một bài viết thường xanh. 

Chia sẻ được: Một bài viết dù chất lượng nhưng nó không tiếp cận được với mọi người thì chẳng có gì gọi là hữu ích cả, chính vì thế, nội dung này phải có thể chia sẻ được, giúp lan tỏa rộng hơn.

Chuẩn SEO: Nội dung EverGreen cũng cần đảm bảo về yếu tố SEO, được tối ưu cho công cụ tìm kiếm, gắn thẻ tag hay đặt link nội. Điều này sẽ giúp cho nội dung này luôn có vị trí tốt trên trang tìm kiế và thu hút nhiều người đọc hơn 

>>> Xem thêm: Những gì cần biết về bài viết PR

Không lỗi thời: Evergreen sẽ là một “vũ khí lợi hại” cho trang của bạn nếu bạn tạo ra được một nội dung có giá trị, không “thay đổi” theo thời gian. 

Có tiêu đề thu hút: Cũng như bất kỳ bài viết nào thì Evergreen Content cũng có một tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng và khiến người dùng Click ngay sau khi đọc, điều này cũng làm tăng thêm sự hữu ích của nội dung. 

Liên quan đến đối tượng khách hàng của website: Đây cũng là yếu tố không thể bỏ qua để bài viết thực sự “có giá trị”. Vậy nên, bạn cần xác định rõ đặc trưng của nhóm khách hàng thường xuyên truy cập vào trang của bạn để có thể đem lại cho họ những thông tin hữu ích, giúp họ ở lại trang của bạn lâu hơn đồng thời cũng tăng khả năng chuyển đổi của trang web

Vậy những loại content nào thường không thuộc dạng Evergreen Content?

  • Những bài báo thời sự
  • Thống kê hoặc báo cáo số có khả năng thay đổi và lỗi thời
  • Thông tin về một kỳ nghỉ hoặc mùa cụ thể
  • Các bài viết tập trung vào xu hướng hiện tại

Đặc điểm chung của những nội dung là thường xuyên biến động theo thời gian, sẽ hết hạn trong một thời gian nhất định và không còn giá trị nữa. 

Một số dạng Evergreen Content hay gặp

  • Trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích
  • Lời khuyên hàng đầu
  • Hướng dẫn “Cách thực hiện” một việc gì đó
  • Bách khoa toàn thư
  • Đánh giá sản phẩm
  • Video minh họa

Những bài viết dạng này thường có xu hướng hoạt động tốt cho trang web của bạn, thu hút được tham nhiều người đọc, đem lại những giá trị nhất định cho  các khách hàng tiềm năng. 

Như vậy, trên đây là tất tần tật những điều quan trọng về Evergreen Content mà SEOViP muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp tạo ra nhiều bài viết có nhiều giá trị hơn nữa nhé!

>>> Xem thêm: Bí quyết đặt tiêu đề để có những bài viết “triệu views” trên website của Bạn.