SEO thế nào để có thể chiều lòng “ông hoàng tìm kiếm” Google
SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách viết bài, tối ưu, đi link… giúp website lọt Top Google. Thực chất, có nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau nhưng các SEOER luôn mặc định đó là công cụ tìm kiếm trên Google bởi đây là ông hoàng trong việc tìm kiếm thông tin được nhiều người sử dụng nhất.
Google giống như vị vua của đất nước “tìm kiếm”, luôn muốn đem đến những thông tin hữu ích, phù hợp, có giá trị cho các “thần dân”của mình. Chính vì vậy, mọi hoạt động của “ông hoàng” tìm kiếm này cũng đều nhằm mục đích hướng đến lợi ích cho người dùng.
Cũng giống như người dùng, nếu vào một website có tỉ lệ thoát trang cao hay load mãi mà chẳng được thì chắc chắn trang web đó sẽ bị Google cho vào danh sách đen ngay lập tức.
Một số SEOER không hề quan tâm đến nội dung bài viết và chỉ chăm chăm sử dụng các kỹ thuật, thủ thuật…nhằm leo lên được vị trí trang nhất trong trang tìm kiếm. Tất nhiên, những chiêu trò này sẽ chẳng bao giờ làm hài lòng “vị vua” khó tính này cả.
Sau đây là những yếu tố bạn cần nắm để có thể “lọt vào mắt xanh” của “ông hoàng tìm kiếm” Google.
Quan tâm đến từ khóa
Khi muốn tìm kiếm thông tin trên Google, chắc hẳn bạn sẽ phải gõ một số thông tin mà bạn muốn biết, muốn tìm hiểu thì đó chính là từ khóa.
Từ khóa thường được phân tầng thành 2 loại, đó là từ khóa chính và từ khóa phụ. Google sẽ dựa vào mối liên quan giữa từ khóa và nội dung hiển thị để đưa ra một nội dung có ý nghĩa nhất đối với tìm kiếm của người dùng.
Khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triền sẽ hỗ trợ nhiều cho việc mở rộng, khai thác, kết nối dữ liệu ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn muốn làm SEO là phải chú trọng vào từ khóa và nội dung có giá trị.
Một lời khuyên chân thành dành cho bạn, đó là nên đặt mình vào vị trí người tìm kiếm, bạn sẽ hiểu và dễ dàng lựa chọn được từ khóa một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Mức độ tín nhiệm đối với website của bạn
Đây chính là mức độ uy tín của “tên miền”, ngôi nhà trực tuyến mà bạn muốn khẳng định với Google rằng nó đáng tin tưởng, là an toàn, là hữu ích với khách hàng.
Chính vì vậy, bạn phải luôn minh bạch, cẩn thận khi sử dụng đường dẫn. Một điều đáng chú ý nữa là HTTPS, một giao thức kết hợp giữa HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS, cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet.
Quan tâm đến trải nghiệm người dùng
Hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh để lướt web, tìm kiếm thông tin ngày càng chiếm đại đa số thời gian trong một ngày. Chính vì vậy, website của bạn muốn lọt top Google phải đảm bảo thân thiện với người dùng, nghĩa là nó hoàn toàn được sử dụng, truy cập dễ dàng thông qua smartphone.
Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng trong việc quyết định người dùng sẽ tiếp tục ở lại hay rời khỏi trang wed đó. Bạn sẽ chỉ có 1 – 3s để làm hài lòng các vị khách khó tính này, không một ai có đủ kiên nhẫn để đợi trang wed của bạn load quá 3s, đó là điều chắc chắn.
Hãy đặt mình vào vị trí người dùng, người trải nghiệm để hiểu và khắc phục những lỗi có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ người khác sử dụng để có được trải nghiệm khách quan, chân thực, chính xác nhất.
Ngoài ra, còn có rất nhiều yếu tố khác để website của bạn lọt top tìm kiếm Google. Thế nhưng, 3 yếu tố trên được xem là quan trọng và đáng lưu ý nhất để có một kết quả SEO thành công.
Hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích giúp bạn SEO thành công và hiệu quả! Good Luck!
THAM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SEOVIP TỔ CHỨC:
- Khoá Học Marketing Online tại Đà Nẵng
- Khoá học SEO từ A - Z
- Đào tạo content Marketing
- Quảng Cáo Google Ads, Facebook Ads