Làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn?

Bạn có thể tạo quảng cáo trả phí để xuất hiện ngay lập tức trên công cụ tìm kiếm. Hoặc SEO  để xây dựng thứ hạng không phải trả tiền của mình. Với sự hiện diện mạnh mẽ trong cả kết quả công cụ tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình. Bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, việc hiển thị trên các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút khách hàng và thúc đẩy kết quả doanh thu.

Cùng SEOViP tìm hiểu 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google mà bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình.

10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google

10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google

Các yếu tố xếp hạng kỹ thuật của Google

Dưới đây là các yếu tố xếp hạng kỹ thuật của google mà các bạn có thể quan tâm.

1. Trang web và tốc độ trang

Không ai thích một trang web mất nhiều thời gian để tải. Đó là lý do tại sao có một trang web tải nhanh chóng và liền mạch là một thành phần cốt lõi của SEO kỹ thuật.

Nếu các trang web có tốc độ load trang chậm, bạn có thể sẽ thấy tỷ lệ thoát tăng vọt, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Người dùng luôn mong đợi có trải nghiệm lướt web nhanh chóng, đó là lý do tại sao tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Hãy ghi nhớ điều này khi kiểm tra trang web của bạn để cải thiện SEO .

Trang web và tốc độ trang

Trang web và tốc độ trang

Có rất nhiều công cụ có sẵn trên thị trường cho phép bạn kiểm tra tốc độ trang web của mình. SEOViP khuyên bạn nên xem GTmetrix hoặc Google PageSpeed ​​Insights . Những công cụ này miễn phí, đơn giản và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về tốc độ trang web cho phép tối ưu hóa dễ dàng.

2. Khả năng sử dụng trên thiết bị di động

Google sử dụng tính năng ưu tiên lập chỉ mục (index) trên thiết bị di động khi thu thập dữ liệu các trang web. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web khi đánh giá một trang.

Ngay cả khi phiên bản máy tính để bàn của trang web của bạn là hoàn hảo, xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn có thể bị ảnh hưởng nặng nề nếu trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Luôn xem trước trang web của bạn để đảm bảo rằng chúng có thể dễ dàng truy cập trên các loại thiết bị khác nhau.

Khả năng sử dụng trên thiết bị di động

Khả năng sử dụng trên thiết bị di động

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung đều có các tính năng tích hợp cho phép bạn thực hiện việc này trước khi nhấn nút xuất bản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra khả năng sử dụng trên thiết bị di động miễn phí, chẳng hạn như: Mobile-Friendly Test, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết tương tự.

3. Liên kết nội bộ

Như đã đề cập trước đó, công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách thu thập thông tin và lập chỉ mục (index) các phần nội dung khác nhau trên trang web của bạn. Trình thu thập thông tin sử dụng các liên kết nội bộ như một tín hiệu giúp họ phân tích và lập chỉ mục thông tin này một cách chính xác.

Nếu cấu trúc liên kết nội bộ của bạn càng có tổ chức và chặt chẽ, thì các công cụ tìm kiếm và người dùng càng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Để làm điều này, bạn phải lưu ý đến những trang bạn đang liên kết đến mỗi khi bạn tạo một trang mới hoặc một phần nội dung mới.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ

Một phương pháp phổ biến để giữ các liên kết nội bộ của bạn có tổ chức là tạo các cụm chủ đề. Ý tưởng rất đơn giản: bạn tạo nội dung xoay quanh một chủ đề chính cụ thể và giữ liên kết với nhau trong cụm này.

Chiến lược này hoạt động vì nó giữ cho tất cả các liên kết của bạn được tổ chức chặt chẽ xung quanh cùng một chủ đề.

Việc xây dựng liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và index nội dung. Các cụm chủ đề cũng có lợi từ góc độ trải nghiệm người dùng. Nó giúp nội dung của bạn điều hướng dễ dàng hơn và người đọc sẽ nhận ra rằng họ không cần phải đi đến nhiều trang web để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Các yếu tố xếp hạng trên trang của Google

4. Nhắm mục tiêu theo từ khóa

Từ khóa là trung tâm của một chiến lược SEO hiệu quả. Đây là những cụm từ mà mọi người sử dụng khi họ truy cập công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ đang thắc mắc. Trước khi bạn có thể bắt đầu tạo nội dung cho trang web của mình, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu từ khóa .

Theo sự đánh giá của các Marketer, đã xác định nghiên cứu từ khóa là một phương pháp có tác động cao để thúc đẩy lưu lượng truy cập mới. Quá trình nghiên cứu cho phép bạn hiểu rõ hơn những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm và tạo nội dung giải quyết trực tiếp các truy vấn tìm kiếm này.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google?

Trước khi bạn xây dựng nội dung cho một trang hoặc viết một bài báo, hãy xác định 4-5 từ khóa liên quan mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Kết hợp các từ khóa này bất cứ khi nào chúng phù hợp một cách tự nhiên với văn bản và chèn chúng vào các phần tử khác trên trang mà chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.

Phân tích, chọn lọc từ khoá là cách SEO từ khóa lên top google quan trọng

Phân tích, chọn lọc từ khoá là cách SEO từ khóa lên top google quan trọng

Luôn viết cho người đọc, không phải công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm rất thông minh và chúng có thể nhận ra khi các bạn cố gắng lặp lại các từ khóa phù hợp một cách bất thường trên một trang vì lợi ích của SEO. Điều này được gọi là nhồi nhét từ khóa và trang web của bạn có thể bị phạt nếu làm điều đó.

Đừng làm giảm chất lượng nội dung của bạn vì bạn muốn nó xếp hạng cao hơn. Như chúng tôi đã nêu ở trên, chất lượng là ưu tiên của Google, vì vậy hãy tập trung vào việc sản xuất nội dung hấp dẫn và dễ hiểu cho người đọc.

5. Thẻ tiêu đề và tiêu đề

Khi bạn biết mình muốn xếp hạng từ khóa nào, điều quan trọng là phải chèn chúng vào các vị trí cụ thể trên trang của bạn, như tiêu đề và các thẻ heading. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ này để tìm hiểu nội dung của trang và index nó một cách thích hợp.

Thẻ tiêu đề và tiêu đề

Chú ý tối ưu Thẻ tiêu đề và tiêu đề

6. Mô tả meta

Mô tả meta là một mô tả ngắn nằm trong mã HTML của trang web của bạn. Mặc dù nó không xuất hiện trên chính trang, nhưng nó được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy mô tả meta xuất hiện ngay dưới tiêu đề.

Mặc dù mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng chính, nhưng đôi khi Google sẽ sử dụng nó để lấy một đoạn kết quả nổi bật. Thêm vào đó, nó cung cấp cho người tìm kiếm thêm thông tin về trang, có thể tăng tỷ lệ nhấp. Vì lý do này, điều quan trọng vẫn là bao gồm mô tả meta như một phần của danh sách kiểm tra SEO của bạn và đảm bảo rằng nó tóm tắt chính xác nội dung trên trang.

 Mô tả meta

Xây dựng Mô tả meta thu hút

7. Văn bản thay thế của hình ảnh

Nếu bạn đã từng tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên Google Hình ảnh, bạn có thể đoán rằng có một thành phần SEO đối với hình ảnh. Mọi hình ảnh trên trang web của bạn đều đi kèm với văn bản thay thế, còn được gọi là thẻ thay thế.

Văn bản này phục vụ một số mục đích:

  • Nó giúp trang web của bạn có thể truy cập được đối với những độc giả khiếm thị, những người dựa vào trình đọc màn hình để duyệt internet.
  • Nếu hình ảnh của bạn không tải được, văn bản thay thế sẽ xuất hiện ở vị trí của nó.
  • Nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh và index nó một cách chính xác.
Văn bản thay thế của hình ảnh

Văn bản thay thế của hình ảnh rất quan trọng

Văn bản thay thế được tối ưu hóa thích hợp có khả năng di chuyển hình ảnh của bạn đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm hình ảnh, giúp bạn có thêm một lần nữa ở thứ hạng cao hơn.

8. Cấu trúc URL

Cách bạn cấu trúc URL trang của mình có thể tác động đến xếp hạng. Một URL lộn xộn với nhiều ký tự hỗn hợp không hoạt động tốt trong việc giúp các công cụ tìm kiếm tìm hiểu về trang.

Mặt khác, một URL tuân theo một cấu trúc đơn giản, ngắn gọn và kết hợp với từ khóa mục tiêu - bây giờ đó là một URL thân thiện với SEO.

Tối ưu Cấu trúc URL

Tối ưu Cấu trúc URL

9. Chất lượng thông tin

Trừ khi đó là Content Evergreen, còn không thì hầu hết nội dung sẽ mất giá trị theo thời gian. Hãy đối mặt với vấn đề này, ví dụ “các xu hướng thời trang năm 2019” của bạn sẽ không còn phù hợp với người đọc nữa.

Biết rằng xu hướng tìm kiếm của Google thay đổi theo thời gian. Các cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm nội dung của bạn có thể dễ dàng thay đổi. Chúng tôi cũng biết rằng Google coi trọng độ mới cũng như độ chính xác và mức độ liên quan khi xác định thứ hạng. Nếu trang web của bạn đã tồn tại được một thời gian, rất có thể có rất nhiều nội dung cũ và kém hiệu quả nằm ở đó.

Xem thêm: Những điều cơ bản về NỘI DUNG trong khi viết bài SEO

Ngoài việc viết nội dung hoàn toàn mới, một cách đơn giản là cập nhật các trang đã lỗi thời với các từ khóa và thông tin mới.

Các yếu tố xếp hạng ngoài trang của Google

10. Liên kết ngược

Liên kết ngược là một siêu liên kết đến từ một trang bên ngoài. Google đã tung ra bản cập nhật thuật toán PageRank thay đổi trò chơi của mình vào năm 1996, điều này làm rõ rằng số lượng và chất lượng của các liên kết đến một trang sẽ là một chỉ số mạnh mẽ về chất lượng của một trang web và trải qua nhiều thời gian, nó vẫn như vậy.

Liên kết ngược

Xây dựng liên kết ngược

Lưu ý quan trọng nhất cần ghi nhớ là việc leo lên các trang kết quả tìm kiếm cần có thời gian.

Nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình cho một số yếu tố xếp hạng ngày hôm nay, nó sẽ không xuất hiện một cách kỳ diệu ở vị trí số một vào ngày mai. Quá trình tối ưu hóa đòi hỏi nỗ lực liên tục để giữ cho trang web của bạn luôn mới và phù hợp với đối tượng của bạn nhất có thể. Miễn là trang web của bạn hoạt động đúng chức năng và được tối ưu hóa với người mua mục tiêu, bạn sẽ bắt đầu thấy sự tăng trưởng không phải trả tiền.

 

Tác giả: Ms.Duyen - SEOViP