Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, xu hướng bán hàng online cũng chiếm nhiều ưu thế trên thị trường. Ai cũng muốn website của mình có mặt trên top cao của google. Thế những bằng cách nào để SEO từ khóa lên top Google bền vững.

Hãy cùng SEOViP tìm hiểu 6 bước cơ bản trong quá trình SEO từ khóa lên top Google như sau.

Cách SEO từ khóa lên top Google với 6 bước đơn giản

Cách SEO từ khóa lên top Google với 6 bước đơn giản

Tối ưu tổng thể website

Công việc đầu tiên cần làm trước khi bạn muốn SEO từ khóa lên top cao là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Như vậy, điểm chất lượng của toàn web sẽ được đánh giá tốt hơn, điều đó sẽ hỗ trợ thuận lợi cho việc SEO lên top Google.

Tối ưu tổng thể website bao gồm các việc chuẩn hóa cấu trúc trong website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn trang … tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ website,.... Tóm lại là có nhiều việc cần xử lý tối ưu.

=> Tham khảo khoá học: TỰ TAY THIẾT KẾ WEBSITE - 5 KHÔNG DUY NHẤT TẠI ĐÀ NẴNG

Tối ưu tổng thể website 

Tối ưu tổng thể website

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng, việc tối ưu 100% theo những checklist cũng chưa chắc giúp từ khóa lên top Google. Do vậy, bạn chỉ cần khắc phục những yếu tố cần thiết như đã nêu trên cũng khá ổn.

Phân tích, chọn lọc từ khoá

Trong các cách SEO từ khóa lên top Google, không thể bỏ qua việc phân tích và chọn lọc từ khóa. Đây được xem là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả rất lớn. SEOViP sẽ gợi ý bạn cách chọn từ khóa hiệu quả ngay sau đây.

Chọn từ khóa có độ dài từ 4 – 7 từ

Đây được xem là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp. Do vậy, thời gian lên top cao của Google nhanh hơn các từ khoá 1 – 3 từ. Đồng thời giúp tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nhắm đúng nhu cầu của khách hàng, mô tả đúng trọng tâm điều khách hàng tìm kiếm.

Điển hình như “đồ bộ lanh mặc nhà giá rẻ” thay cho “đồ bộ lanh”. Thông thường, người tiêu dùng sẽ ưu tiên quan tâm đến giá cả của sản phẩm/dịch vụ rồi mới tìm hiểu những yếu tố khác. Chính vì thế, khi lên danh sách từ khóa, tránh chọn các từ khóa quá chung chung.

Phân tích, chọn lọc từ khoá là cách SEO từ khóa lên top google quan trọng

Phân tích, chọn lọc từ khoá là cách SEO từ khóa lên top google quan trọng

Chọn từ khóa local

Nếu bạn đang tập trung phát triển thương hiệu, dịch vụ, kinh doanh tại một địa điểm cụ thể thì từ khóa nên kèm theo địa phương đó vào. Việc này, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng của mình, mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn so với việc SEO toàn quốc, giúp dễ lên top cao trên Google hơn.

Bạn muốn mở rộng thị trường, thì có thể chia chiến dịch SEO theo từng vùng trước rồi SEO toàn quốc sau.

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể

Viết bài chuẩn SEO cho các từ khóa

Với mỗi từ khóa trong kế hoạch SEO, bạn tạo nội dung với chất lượng tốt, thỏa mãn yếu tố Đúng – đủ - khác biệt. Như vậy, Google có thể đưa từ khóa của bạn lên top nhanh hơn.

Bài viết chuẩn SEO cho các từ khóa gồm các yếu tố cơ bản sau:

  • Độ dài cho bài viết SEO trên 1000 từ và bài tin tức là khoảng 600 từ trở lên, có phần giới thiệu, nội dung chính và kết luận.
  • Không sử dụng nội dung y nguyên từ các nguồn khác trên internet.
  • Bài viết có tiêu đề hay, có chứa từ khóa chính cần SEO, ưu tiên từ khóa đặt ở đầu câu.
  • Rải từ khóa chính, từ khóa liên quan cho các mục Heading.
  • Mỗi bài nên có hình ảnh liên quan, có chú thích ảnh, có có Alt cho hình.
  • Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 160 từ, hấp dẫn.
  • Mật độ từ khóa giao động trong 0.78 đến 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.
Content là yếu tố cần thiết trong cách SEO từ kháo lên top google

Content là yếu tố cần thiết trong cách SEO từ kháo lên top google

Để viết nội dung đúng trọng tâm, nhanh chóng, bạn nên lên outline cho bài viết của mình. Dựa vào việc chọn từ khóa, nghiên cứu từ đối thủ để có được khung nội dung tốt nhất.

>>> Tham khảo: Khóa Học Viết Content Marketing tại Đà Nẵng

Tối ưu On-page cho trang đích

Tối ưu On-page cho trang đích là cách SEO từ khóa lên top Google hiệu quả. Sau khi đã có bài viết, bạn cần chuẩn hóa lại nội dung và cấu trúc của trang. Các yếu tố bạn cần lưu ý khi tối ưu On-page là:

  • Đảm bảo tiêu đề dễ hiểu, đúng trong tâm tìm kiếm của khách hàng, ưu tiên cho từ khóa xuất hiện ở đầu câu.
  • Đảm bảo đường dẫn URL thân thiện với người dùng và Google.
  • Chú ý, tối ưu thẻ Title và mô tả khi xem trang. Đồng thời cung cấp thông tin hấp dẫn cho người dùng khi tìm kiếm.
  • Với mỗi bài viết chỉ có 1 thể H1, đó chính là tiêu đề. Và thể <h2>, <h3> dùng cho các luận điểm trong bài.
  • Có hình ảnh minh họa rõ ràng, được tối ưu thẻ alt.
  • Đặc biệt, trong cách SEO từ khóa lên top Google, không thể bỏ qua việc tối ưu tốc độ loading trang web và đảm bảo không chứa mã độc.
SEO on-page

Tối ưu SEO on-page

Như vậy, việc tối ưu trang đích là việc quan trọng giúp google biết được nội dung của bạn đang tập trung vào điều gì. Từ đó, giúp điều hướng hiển thị khi có người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bài viết của bạn vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của người dùng thì họ sẽ thoát ra nhanh chóng.

Xây dựng mạng lưới backlink

Một trong những cách SEO từ khóa lên top Google hiệu quả là đi backlink cho bài viết. Việc xây dựng backlink cần chú ý các vấn đề sau đây:

Bạn chỉ nên đặt backlink ở những web giống với loại hình kinh doanh của mình. Không nên đặt ở những trang không liên quan, không phù hợp với dịch vụ, sản phẩm kinh doanh.

Với mỗi từ khóa, bạn có thể có 3 – 5 liên kết và kéo dài trong khoảng 2 tháng để bộ máy google đánh giá. Nếu nguồn lực mạnh, có nhiều backlink hiệu quả thì cơ hội để SEO từ khóa lên top rất cao. Bên cạnh đó, bạn chú ý rải backlink theo từng khoảng thời gian, không nên tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google sẽ nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh cho từ khóa và làm ảnh hưởng đến quá trình SEO từ khóa lên top.

Xây dựng mạng lưới backlink hiệu quả

Xây dựng mạng lưới backlink hiệu quả

Đặt backlink ở những web có lượng outlink dưới 25, thứ hạng PageRank càng cao càng tốt và domain hoạt động trên 6 tháng.

Đặt link dofollow để Google có thể nhanh chóng tìm đến với trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu xây dựng backlink chỉ toàn dofollow thì bị Google đánh giá bất thường. Do đó, bạn nên xây dựng cân bằng giữa dofollow và nofollow. Tuy quan niệm này vẫn còn tranh cãi, những bạn vẫn nên có ít nhất 1 nofollow.

>>> 5 Kỹ năng thiết yếu cho người làm SEO chuyên nghiệp

Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung

Sau khi hoàn thành các bước để SEO từ khóa lên top Google như trên, bạn chú ý theo dõi sự thay đổi thứ hạng từ khóa. Đồng thời tiếp tục phát hành nội dung, cung cấp thông tin cho khách hàng. Và không quên việc kiểm tra, duy trì mạng lưới liên kết backlink sao cho đảm bảo chúng hoạt động ổn định nhất.

Như vậy, với các cách SEO từ khóa lên top google cơ bản như trên, hy vọng sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả vào website của mình. Lưu ý, thông thường kết quả SEO từ khóa lên top google sẽ mất khoảng trên 4 – 5 tháng. Do đó, bạn không nên lo lắng, nóng vội, mà cần phải kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO từ khóa an toàn, có kế hoạch cụ thể nhằm đạt được kết quả tốt và duy trì bền vững hơn.

Tác giả: Duyên - SEOViP