Bật mí những thủ thuật tối ưu Quảng cáo Facebook hiệu quả
Chắc hẳn có nhiều bạn đang rất đau đầu về việc tối ưu quảng cáo Facebook hay thậm chí là làm cách nào để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đem lại nhiều đơn hàng.
Hãy cùng SEOViP tìm hiểu 5 cách tối ưu quảng cáo Facebook ngay dưới đây.
Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook
Cách tối ưu quảng cáo facebook là tối ưu được nội dung của bài viết. Bởi vì, nội dung là yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo. Thông thường, nội dung sẽ chiếm từ 60% - 80% mức độ thành công, hiệu quả không chỉ đối với quảng cáo facebook mà còn trên nhiều kênh khác như Google, Cốc cốc, Youtube,...
Khi quảng cáo của bạn chưa thực sự đạt kết quả mong muốn, thì bạn hãy thử tối ưu lại nội dung. Biến bài viết của mình sao cho thu hút hơn, hấp dẫn và kích thích người đọc. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ rẻ hơn, nhiều tương tác, click và tạo ra nhiều chuyển đổi đơn hàng.
>>> Khóa Học Viết Content Marketing tại Đà Nẵng chất lượng, uy tín
Áp dụng phương pháp testing A/B
Trước tiên, cùng tìm hiểu phương pháp Testing A/B là gì? Đây là quy trình mà trong đó hai phiên bản A và B (hoặc nhiều phiên bản) sẽ được so sánh trong một môi trường, tính huống, hoàn cảnh xác định. Từ đó, xem xét, đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn. Để rồi tập trung vào phát triển phiên bản đó nhằm mang lại kết quả tốt hơn.
Như vậy, với quảng cáo facebook, bạn có thể áp dụng phương pháp testing A/B, tạo nhiều nhóm quảng cáo cũng như mẫu quảng cáo trong cùng 1 chiến dịch. Nếu quảng cáo nào có hiệu quả tốt nhất thì Facebook Ads sẽ tự dồn ngân sách cho mẫu quảng cáo hiệu quả đó. Đây là cách tối ưu quảng cáo facebook được nhiều người sử dụng và mang lại kết quả khá tốt.
Lưu ý, bạn hãy cố gắng tạo ra đa dạng content hay, độc đáo nhất có thể khi chạy quảng cáo trên Facebook.
Tối ưu Target quảng cáo Facebook
Tối ưu Target quảng cáo chính là một trong những yếu tố quan trọng trong cách tối ưu quảng cáo Facebook.
Việc chọn đúng thị trường mục tiêu, đối tượng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp cho quảng cáo có chỉ số tương tác tốt, qua đó tối ưu chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.
Chẳng hạn như bạn mở các khóa học Marketing Online thì việc chỉ Target tượng nam, nữ từ 18 tuổi là quá chung. Như vậy, cần target sâu hơn như: nam nữ, từ 18 tuổi trở lên, quan tâm những trang marketing, SEO, công việc làm về Marketing, kinh doanh, muốn khởi nghiệp qua các chiến lược Marketing Online, muốn áp dụng SEO để bán được hàng nhiều hơn,...
Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục
Nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo thường có hành vi tắt mở quảng cáo liên tục. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không tốt và ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch.
Thông thường, trong 24 giờ đầu sau khi chạy quảng cáo, nền tảng Facebook sẽ thu thập tệp tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target. Do vậy, trong khoảng thời gian đầu đó, có thể kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác.
Lúc này, bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 1 ngày, khi không thấy nó hiệu quả. Bạn phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ thì mới có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo.
Và nếu bạn mở lại quảng cáo đó thì Facebook sẽ phân phối lại từ đầu. Hay nói cách khác là sẽ tiếp cận lại những người mà trước đó quảng cáo của bạn đã tiếp cận rồi.
Như vậy, bạn nên chú ý đến cách tối ưu quảng cáo facebook này, hạn chế tắt mở quảng cáo liên tục để tiết kiệm chi phí và thời gian tiếp cận khách hàng.
>>> Click ngay: Khóa Học Quảng cáo & tối ưu Google Ads
Theo dõi khung thời gian và loại bỏ chiến dịch
Cách tối ưu quảng cáo facebook đơn giản nhất là đặt lịch chạy quảng cáo theo khung giờ vàng để có thể thu lại lợi nhuận nhiều nhất trong ngày. Thông thường vào các khung giờ cao điểm sẽ là khoảng thời gian mang lại nhiều lượt mua hàng, nhiều lượt quan tâm nhất dành cho quảng cáo của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên loại bỏ các chiến dịch không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, dựa vào các cách tối ưu trên để tạo chiến dịch mới, nhằm đem lại kết quả cao hơn.
Trên đây là những chia sẻ của Seovip về cách tối ưu quảng cáo facebook sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin đó, sẽ giúp bạn áp dụng đúng cách việc tối ưu hóa quảng cáo trong chiến lược Marketing của mình. Nhằm mang lại nhiều lợi ích như tạo ra lượt traffic cao, nhiều người tiếp cận, tương tác và mua hàng, sử dụng dịch vụ,...
Tác giả: Duyên - SEOViP