10 Cách quảng bá doanh nghiệp hiệu quả 2021 | Dù có hoặc không có tiền
Để tồn tại và phát triển, mỗi doanh nghiệp cần phải có khách hàng. Để có được khách hàng, bạn cần phải quảng bá doanh nghiệp của mình. Nếu như trước đó, chúng ta thường thấy cách tiếp thị trên các tờ rơi, một tấm bưu thiếp hay một bài quảng cáo trên tờ báo giấy. Thì giờ đây, ở thời đại công nghệ 4.0 xuất hiện nhiều cách thức, phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn thế.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp của mình. Thì hãy cùng SEOViP tham khảo ngay những cách hiệu quả sau đây, dù bạn có tiền hay không.
1. Tạo và xác minh Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn là nơi cho phép doanh nghiệp hiển thị trong kết quả của Google Maps khi ai đó nhập tên và vị trí doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm. Khi Google ngày cải thiện để phục vụ tốt hơn trong việc cung cấp kết quả của mình cho người dùng thì việc tạo hồ sơ doanh nghiệp miễn phí này phải là ưu tiên hàng đầu.
Bạn cần phải xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp, khi có được quyền sở hữu, bạn có thể tối ưu hóa danh sách của mình để hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể xuất bản các bài đăng trực tiếp lên hồ sơ doanh nghiệp, đưa các chương trình, chính sách khuyến mãi cho khách hàng của bạn.
2. Sở hữu website
Mọi doanh nghiệp đều cần một trang web, bất kể doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Trang web của bạn là nơi để khách hàng tiềm năng truy cập. Ngay cả khi họ tìm thấy bạn trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, youtube,... họ cũng sẽ muốn truy cập trang web của bạn. Website có thể phục vụ việc quảng bá doanh nghiệp của bạn 24/7.
Mặc dù có các nền tảng tạo website miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải chuyển sang một số hình thức trang web trả phí nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc quảng bá doanh nghiệp của mình. Có tên miền của riêng bạn, giao diện chuyên nghiệp và khả năng mở rộng quy mô và thêm các tính năng nếu cần, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển.
>>> Dịch vụ Thiết kế website ưu đãi cho doanh nghiệp trong giai đoạn COVID-19
3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách để bạn quảng bá doanh nghiệp của mình. SEO là một tập hợp các phương pháp giúp đưa doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên top Google. Giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy bạn khi họ tìm kiếm những gì doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Các chiến thuật SEO để quảng bá doanh nghiệp của bạn bao gồm:
- Thêm các từ khóa có liên quan (dựa trên ngành và theo vị trí) vào các vị trí cụ thể trên trang web của bạn.
- Thường xuyên sản xuất nội dung chuẩn SEO, chất lượng cao, với hình ảnh được gắn thẻ.
- Duy trì tốc độ tải trang cao và bảo mật.
Khi doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao trong kết quả, về cơ bản, Google đang quảng cáo doanh nghiệp của bạn cho những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
4. Chia sẻ nội dung của bạn
Đừng chỉ xuất bản các bài đăng — hãy quảng bá chúng trên các trang mạng xã hội, qua email hoặc thậm chí biến chúng thành hướng dẫn có thể tải xuống để giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng. Tốt hơn nữa, nếu bạn sản xuất nội dung có tính đến khả năng chia sẻ, các bài đăng của bạn có thể sẽ được các trang web đáng tin cậy khác chú ý, những người sẽ đề cập và liên kết trở lại trang web của bạn trên trang web của họ... Đó là cách quảng bá doanh nghiệp hiệu quả cho bạn.
5. Chạy Google Ads
Mặc dù SEO sẽ giúp bạn lên đầu các trang kết quả, nhưng đó là một chiến lược dài hạn có thể mất vài tuần, thậm chí vài tháng để bắt đầu thấy kết quả. Để có thêm thông tin hiển thị ngay lập tức và nếu bạn có đủ ngân sách, Google Ads là lựa chọn phù hợp.
Quảng cáo Google Ads hiển thị ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phía trên danh sách không phải trả tiền và danh sách địa phương. Và trong số các công cụ tìm kiếm có sẵn, cho đến nay, Google là công cụ phổ biến nhất không chỉ vì họ kiểm soát tỷ lệ lưu lượng truy cập lớn nhất của công cụ tìm kiếm mà còn vì mức độ linh hoạt cao, các tính năng tạo quảng cáo và số liệu hiệu suất chi tiết.
Mặc dù việc thành thạo Google Ads cần một thời gian cũng như nhiều thử nghiệm và sai sót, nhưng một chiến dịch được tối ưu hóa rất đáng để đầu tư. Quảng cáo trên Google có thể được thực hiện thông qua quảng cáo văn bản trên Mạng tìm kiếm hoặc quảng cáo biểu ngữ có thương hiệu trên Mạng hiển thị .
6. Ưu tiên Facebook
Facebook là mạng xã hội trực tuyến lớn nhất và nó có thể là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng mới. Việc quảng bá doanh nghiệp của bạn trên Facebook về cơ bản có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành của bạn, nhưng đây là một số điều cơ bản:
- Tạo một fanpage trên Facebook với thông tin liên hệ của bạn và đừng quên cho địa chỉ website trên đó.
- Sử dụng các sự kiện của Facebook để quảng bá và tối đa hóa sự tham dự các sự kiện của bạn.
- Xuất bản nội dung có giá trị, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, bán hàng,....
>>> Bật mí những thủ thuật tối ưu Quảng cáo Facebook hiệu quả
7. Thu hút khách hàng trên Instagram
Mặc dù là một trong những nền tảng truyền thông xã hội mới ra mắt gần đây, nhưng Instagram là nền tảng phổ biến thứ ba trên thị trường. Với các hình thức đăng nội dung đa dạng (hình ảnh, câu chuyện ngắn, chuỗi IGTV, phát sóng trực tiếp, câu chuyện nổi bật, reels..v.v. ), có nhiều cách sử dụng Instagram để thu hút khách hàng và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể:
- Quảng cáo doanh số bán hàng và giao dịch của bạn bằng thẻ tag (#) để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
- Thực hiện các mini game tặng sản phẩm / dịch vụ hoặc giảm giá để tạo tiếng vang tích cực (và có được danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận).
- Đưa ra lời khuyên và hướng dẫn để trở nên nổi bật như một nguồn tài nguyên hữu ích.
8. Dùng thử Tik Tok
TikTok chỉ mới ra mắt vào năm 2016, nhưng nó đã vượt qua Twitter , LinkedIn, Snapchat và Pinterest về lượng người dùng tích cực. Tính dễ sử dụng trong việc tạo video hấp dẫn với các hiệu ứng đặc biệt khiến nó trở thành một nền tảng tiếp thị video tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để cung cấp video hướng dẫn, quảng cáo trên kênh Tik Tok và chia sẻ kênh đến với các mạng khác của doanh nghiệp.
9. Tham gia các nhóm trên các trang mạng xã hội
Tham gia các nhóm có liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của bạn trên LinkedIn, Facebook,... đồng thời cung cấp cho mọi người những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích và đừng quên thêm link, bài viết trỏ về website, fanpage doanh nghiệp của bạn.
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng thực sự và hình thành mối quan hệ vững chắc với những người có liên quan đến công việc của bạn.
10. Tham dự, tổ chức hoặc tài trợ các sự kiện
Ngay cả trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số, việc tham dự, tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện ở địa phương là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn đồng thời tăng cường kết nối của bạn với khách hàng địa phương.
Bạn có thể tổ chức một buổi talkshow chia sẻ kiến thức hoặc thậm chí chỉ tổ chức một sự kiện vui vẻ theo mùa,... và đăng bài lên fanpage. Đây cũng là cách để quảng bá doanh nghiệp phổ biến.
Như vậy, có rất nhiều lựa chọn khi nói đến việc quảng bá doanh nghiệp của bạn, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu. Thực hiện các cách trong bài đăng này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả, đặc biệt nếu bạn thường xuyên xem xét và sửa đổi chiến lược của mình.
Tác giả: Ms.Duyen - SEOViP