Bí quyết cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads
Điểm chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo và giá thầu. Điểm chất lượng còn cao bạn sẽ có lợi thế hơn trong việc đấu giá thầu cho vị trí quảng cáo. Vì vậy trong bài viết hôm nay, SEOVIP sẽ hướng dẫn các bạn các bí quyết để cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Google.
Lưu ý: Trước khi tìm cách cải thiện điểm chất lượng, bạn cần phải hiểu được điểm chất lượng chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào. Trước kia Google Ads có thể hiển rõ trong phần từ khóa quảng cáo. Tuy nhiên giờ đây họ đã loại bỏ phần này, thay vào đó chúng ta sẽ ngầm hiểu điểm chất lượng sẽ bị chịu tác động trực tiếp bởi 3 yếu tố sau:
- Trải nghiệm trang đích
- CTR
- Mức độ liên quan
Ngoài ra còn có các tiện ích quảng cáo...
Tối ưu trang đích chuẩn SEO
Trang đích là mấu chốt quan trọng trong quảng cáo. Bản chất của việc triển khai quảng cáo Google cũng chỉ là đưa khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng của bạn (website) và tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng nhanh chóng. Vì vậy, yếu tố quyết định mua hàng phụ thuộc rất lớn vào phần trải nghiệm trang đích. Do đó, Google xem đây là một phần quan trọng để đánh giá chất lượng quảng cáo.
Để cải thiện điểm chất lượng bạn cần tối ưu trang quảng cáo phải thật chuẩn SEO. Bạn cần kiểm tra tốc độ tải trang đích, kiểm tra tính thân thiện của website trên thiết bị di động, tối ưu tiêu đề H1, H2, …, cài đặt nút click to action, …
Lưu ý: Khi tối ưu trang đích quảng cáo bạn không nên sử dụng quá nhiều tone màu để khiến khách hàng không bị rối mắt.
Viết tiêu đề thu hút
Tiêu đề thu hút và nổi bật sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR, từ đó giúp cải thiện chất lượng quảng cáo. Tuy nhiên tiêu đề cần phải chứa từ khóa quảng cáo. Google thống kê tiêu đề có chứa giá sản phẩm, dịch vụ có tỷ lệ CTR(tỷ lệ nhấp chuột dự kiến) cao hơn so với các tiêu đề thông thường. Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 số ký tự đặc biệt để tiêu đề trở nên thu hút hơn nhé. Tuy nhiên, tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên sử dụng sao cho đúng, chứ không nên quá lạm dụng chúng để tránh bị tác dụng ngược nhé.
Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn
Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến CTR của quảng cáo. Nội dung còn hấp dẫn, thu hút thì tỷ lệ nhấp sẽ tăng. Từ đó giúp cải thiện chất lượng của quảng cáo. Ngoài ra, nội dung sẽ quyết định rất lớn đế quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầu tư nội dung sao cho thật hấp dẫn nhé. Nội dung quảng cáo cần hướng đến người dùng. Nếu có chương trình ưu đãi, khuyến mãi thì hãy làm nổi bật lên.
Thêm các tiện ích mở rộng
Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều tiện ích mở rộng để cải thiện chất lượng quảng cáo. Thêm liên kết website, ưu đãi giá, tiện ích cuộc gọi, ...Mình sẽ viết 1 bài để nói sâu về vấn đề này vì vậy bạn nhớ theo dõi tại SEOVIP.VN nhé.
Hy vọng với những thông tin mà SEOVIP vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để giúp quảng cáo của mình có chất lượng hơn nhé.