4 chiến lược tiếp thị trong thời kỳ Covid-19 với lợi ích lâu dài
Khi thế giới đang “vật lộn” với đại dịch Covid-19, điều các nhà kinh doanh phải nghĩ đến là làm cách nào để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ được hiệu quả. Đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ các nhà kinh doanh chuyển sang kỹ thuật số, mang lại sức mạnh cho các ngành công nghiệp trực tuyến.
Như vậy, vận dụng những lợi ích từ việc sử dụng các kênh online, giúp chúng ta phát triển được chiến lược tiếp thị hiệu quả trong thời kỳ covid-19. Cùng SEOViP tìm hiểu 4 chiến lược tiếp thị đem đến lợi ích lâu dài trong bài viết dưới đây.
1. Tập trung vào những khách hàng bạn đã có
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới, hãy thử tập trung nhiều hơn vào những khách hàng cũ, những khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bạn có thể tạo dịch vụ, sản phẩm, tạo ra chiến dịch quảng cáo để nhắm mục tiêu nhu cầu mới của họ. Đó cũng là một cách để tiếp thị trong thời kỳ Covid như hiện nay.
2. Di chuyển mọi thứ trực tuyến
Với việc đóng cửa và hạn chế đi lại trong thời kỳ đại dịch thì không quá ngạc nhiên khi mọi thứ đang chuyển sang trực tuyến.
Bây giờ là lúc để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bạn có thể đã có một số chức năng kinh doanh trực tuyến của mình nhưng đại dịch đã cho chúng ta thấy chúng ta có thể làm được nhiều hơn trên mạng.
Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, luôn có nhiều thứ bạn có thể kinh doanh trực tuyến và có những khả năng đó sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và nổi bật với khách hàng tiềm năng.
Có thể bạn quan tâm: 10 Cách quảng bá doanh nghiệp hiệu quả 2021
Có thể tham khảo một vài ý tưởng:
- Đầu tư vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tốt.
- Tổ chức livestream trên các nền tảng để cung cấp thông tin để xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng mới, hoặc thậm chí để nhân viên nâng cao kỹ năng của họ.
- Hỗ trợ nhu cầu làm việc tại nhà của nhân viên.
Điểm mấu chốt là, bạn càng có thể đưa nhiều thứ có giá trị lên mạng, thì bạn càng có thể gắn bó với khách hàng và nhân viên của mình, điều này rất quan trọng để một doanh nghiệp duy trì sự phục hồi và phát triển.
3. Đầu tư vào quảng cáo Facebook
Khi nhiều người dành thời gian ở nhà và hoạt động mạng xã hội thì các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng trực tuyến hơn. Bằng cách đầu tư vào quảng cáo trên Facebook, giúp bạn thức hiện việc tiếp thị hiệu quả hơn.
Đặc biệt, quảng cáo trên Facebook có giá khá phải chăng - ngay cả đối với các doanh nghiệp địa phương. Nó có thể giúp bạn giới thiệu bất kỳ thay đổi nào bạn đã thực hiện đối với doanh nghiệp của mình hoặc bất kỳ chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trong thời điểm COVID-19 nào mà bạn có thể cung cấp.
>>> Cơ hội tham gia khóa học Quảng Cáo: Google, facebook, zalo,... MIỄN PHÍ
Quảng cáo trực tuyến luôn hấp dẫn, giá cả phải chăng và được nhắm mục tiêu tốt. Với khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng chi tiết của Facebook, bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa trên giới tính, vị trí, sở thích và mối quan tâm, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp,....
Đại dịch cũng đã làm giảm CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) trên các quảng cáo vì các công ty không có ngân sách tiếp thị quá lớn để sử dụng. Đây là thời điểm tốt để đầu tư vào một chiến lược quảng cáo Facebook và cũng có thể coi là một cách hợp lý để mang lại khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho bạn.
>>> Xem thêm: Cách viết content chuẩn SEO từ A – Z thu hút khách hàng
4. Chạy các chương trình khuyến mãi, ưu đãi độc quyền
Một cách tốt để thu hút mọi người quan tâm là cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi bán hàng độc quyền. Bạn có thể thông báo hoặc thậm chí quảng cáo những ưu đãi này trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng như các email quảng cáo.
Những loại ưu đãi này sẽ giúp mang lại khách hàng mới đồng thời thu hút những khách hàng cũ quan tâm quay lại. Ý tưởng này có thể hoạt động cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Như vậy, bạn có thể sử dụng các chiến lược này để tồn tại và phát triển trong thời kỳ COVID-19.
Có một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc để dựa vào trong khi thế giới lắng xuống không chỉ có thể giúp doanh nghiệp của bạn đứng vững trở lại mà còn giúp bạn có một bước khởi đầu trước các đối thủ cạnh tranh của mình.
Lời khuyên quan trọng mà bạn nên ghi nhớ là hãy tập trung vào các ưu tiên dành cho khách hàng cũng như của chính bạn.
Họ là những người tạo nên doanh nghiệp của bạn và họ là những người sẽ giúp bạn phát triển nó - bất kể chiến lược của bạn là gì.
Tác giả: Ms.Duyen - SEOViP