Bán hàng trên Zalo Page xu hướng 2016
Bán hàng trên Zalo Page đang được rất nhiều shop online, các doanh nghiệp dùng làm kênh quảng bá thương hiệu cho mình. Tận dụng ưu điểm nhắn tin, gọi điện miễn phí, các trang bán hàng trên Zalo được tận dụng hiệu quả. Với Zalo Page được ra mắt, bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa cho mình.
- 10 Cách dễ kiếm tiền trên mạng hay Online
- Chỉ cách kiếm tiền từ Youtube từ A – Z
- Năm 2016 Xu hướng Marketing Online nào sẽ thống trị?
I : Khách hàng tiềm năng
Theo như thống kê của Zalo thì có tới 20 triệu người dùng zalo, một con số đáng kể so với số người dùng facebook hiện tại là 29tr người dùng
1 : Độ tuổi
– Những người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 là chủ yếu. đây là độ tuổi có khản năng mua hàng online nhiều nhất
2 : Giới tính
– Nam giới chiếm tới 62% : Hiện tại các sản phẩm về nam chưa được các cửa hàng tận dụng trên zalo, mong là thời gian tới sẽ có nhiều thay đổi
– Nữ giới chiếm nhiều hơn lên tới 38% . các sản phẩm dành cho phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo đang được bán rất tốt trên zalo , bạn có thể xem ví dụ page : Váy Xinh của mình trên zalo, tuy không bán hàng nhưng post nào cũng có mem hỏi giá, cũng như sản phẩm tương tự
3 : Thiết bị
– Zalo có mặt trên hầu hết các thiết bị smartphone
-Bán hàng trên mobile cũng ngày càng được phát triển , thị phần bán hàng qua mobile ngày càng tăng
– Vì vậy zalo là một kênh marketing mobile không thể thiếu cho các bạn
II : Tiếp cận người dùng
– Tiếp cận người dùng trên zalo gồm profile và page, group trong zalo thì mình thấy chỉ để chém gió chứ không thể tiếp xúc dài lâu đc
- – Zalo profle : + : Tìm kiếm bạn bè hay gọi là tìm kiếm khách hàng bằng tìm kiếm bạn bè gần đây : Phù hợp với cửa hàng, shop , quán ăn, địa điểm vui chơi
+ : Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè
+ : Chọn lọc được độ tuổi, giới tính để tìm kiếm và kết bạn
+ : Hàng ngày bạn có 30 lời mời kết bạn
+ : Nhật ký của bạn được hiển thi trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị như vậy
2. – Zalo page :
+ : Giống như fanpage facebook – zalo page cũng là kênh quảng bá không giới hạn thành viên
+ : Được phân chia rõ rang danh mục dành cho cộng đồng, cửa hàng ….
+ : Bài viết đầu tiên hàng ngày được hiển thị trên 100% thành viên khác với fb hiện tại đang chỉ đạt 2%
+ : Hàng tuần được gửi tin nhắn tới toàn bộ thành viên
+ : Chát và trả lời commet cho từng thành viên
+ : Xác thực cửa hàng, doanh nghiệp
+ : Mời bạn bè theo dõi page : hàng ngày bạn được phép mời 20 bạn bè
III : Chi phí phát triển
Chi phí phát triển zalo profile là miễn phí, mình chỉ nói về chi phí phát triển cho Zalo page
– Ở đây mình sẽ so sánh chi phí phát triển của zalo page và page facebook với fanpage khoảng 20.000 người theo dõi
-
Zalo page
– Quảng cáo tại các mục cửa hàng – kinh doanh thì giá thành : 5,5 tr / tháng để trong danh mục trên , mỗi tháng bạn sẽ thu về được từ 3 đến 7k người quan tâm nhưng là những người quan tâm mua hàng thực thụ
– Để đạt được page khoảng 20.000 người quan tâm chúng ta sẽ mất khoảng 3 tới 5 tháng ; tương đương chi phí khoảng 16.5tr đến 27.5tr
– Một dịch vụ của mình đó là tăng người quan tâm zalo với chi phí chỉ từ 500vnd tới 1000vnd thì để tạo ra page 20.000 người quan tâm chi phí khoảng 10tr đến 20tr
– Hàng ngày bạn có một bài viết tiếp cận tới 20.000 mà không mất thêm bất kì chi phí nào
2. Facebook page
– Chi phí ads cho fanpage 20.000 mem yêu thích đúng sản phẩm chắc sẽ có giá từ 300 đến 800d/fan tương đương mất khoảng 6tr cho tới 16tr
– Chi phí để tiếp cận 20.000 mem hàng ngày thông qua ads rơi vào 50.000 đến 100.000 vnd
– vậy tổng chi phí để tiếp cận 20.000 mem trên facebook rơi vào 9tr đến 20tr vnd
Đây là những chi phí theo cá nhân mình làm. còn có nhiều các pro marketing khác sẽ có những chi phí ít hơn như vậy, mong là không bị các bác chém quá nhiều
– Vậy so sánh với những mặt hàng luôn luôn cần thiết như mỹ phẩm , quần áo trong 3 tháng thì chi phí của 2 hình thức theo tính toán của mình như sau
– Zalo : 27,5 tr ( chỉ mất tiền phát triển ban đầu )
– Facebook : 16tr + 3*3 = 25 tr
vậy dài hạn hơn nữa thì theo mình chi phí cho zalo sẽ ngày càng ít hơn so với facebook
Vậy về dài hạn Zalo là một hình thức phù hợp để các bạn tính tới việc bán hàng online
Zalo Page với các danh mục được phân chia theo từng nhóm lĩnh vực như Cộng Đồng, Tiện Ích, Cửa hàng – Dịch vụ,….Giúp cho người kinh doanh lẫn người xem đều dễ dàng lựa chọn được nhu cầu cần thiết của mình. Ngoài ra, với tính năng “Tìm quanh đây”, Zalo Page của bạn được quảng cáo Zalo giá rẻ rộng rãi theo đối tượng người dùng xuất hiện trong khu vực kinh doanh của mình theo giới tính, độ tuổi,…. Quảng cáo Zalo giá rẻ kéo theo lượng khách hàng biết tới bạn tăng lên mà không cần phải sử dụng nhiều dịch vụ tăng like Zalo, tăng fan Zalo,…
Với Zalo Page, việc cập nhật mẫu hàng hóa mới tới khách hàng không còn tốn nhiều chi phí; quảng cáo Zalo giá rẻ với các tin nhắn miễn phí được nhiều shop online sử dụng. Sử dụng thêm mã QR Code, bạn chèn mã vào các sản phẩm hay thông tin bán hàng, các khách hàng quan tâm sẽ quét mã của bạn và bắt đầu theo dõi bạn bán hàng trên Zalo Page. Nhiều chủ shop online tận dụng tính năng này của Zalo và đã quảng cáo Zalo giá rẻ đạt hiệu quả cao, với dịch vụ tăng lượng người quan tâm Zalo mà không tốn bất kì chi phí nào. Nổi bật hơn, bán hàng trên Zalo Page tương tác với khách hàng cao hơn so với các kênh quảng cáo khác vì sự miễn phí của nó. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua, giúp trao đổi mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Một trang Zalo Page cũng tương tự như Fanpage của Facebook, cũng có hình đại diện, cover và thông tin shop online. Tất cả nằm gọn trên màn hình điện thoại di động của bạn. Bạn có thể dùng điện thoại của bạn, chụp hình và tải hình lên shop ngay lập tức mà không cần sử dụng máy tính. Với trang Zalo Page, do bạn dễ dàng chia sẻ lên Fanpage hay trang cá nhân trên Facebook hoặc Zalo cá nhân để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn, chỉ cần để lại số điện thoại sử dụng Zalo là được. Đây được coi là hình thức quảng cáo Zalo giá rẻ tiện ích nhất mà bạn nên sử dụng thường xuyên.
Tiềm năng bán hàng trên Zalo Page
Zalo được coi là kênh bán hàng tiềm năng cho các shop online với đa dạng lĩnh vực, nhưng nhiều chủ shop vẫn chưa tận dụng được kênh quảng cáo Zalo giá rẻ này. Quảng Cáo Siêu Tốc tổng hợp được từ Zalo những thống kê cho thấy việc bạn nên đầu tư vào kênh quảng cáo Zalo giá rẻ và miễn phí này. Cơ bản bạn có thể tự bán hàng trên Zalo Page cho mình mà không phải tốn nhiều chi phí.
Đầu tiên chính là miễn phí. Bạn gọi điện thoại và nhắn tin miễn phí với khách hàng không tốn chi phí nhiều. Bạn có thể chủ động gửi quảng cáo Zalo giá rẻ những mẫu hàng hóa mới nhất tới khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn cùng hình ảnh sinh động. Zalo mang lại cho bạn những lợi ích mà các kênh bán hàng khác không có được.