Người Việt thích mua sắm online cái gì nhất? báo cáo 2016
Theo eMarketer, dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở nước ta sẽ tăng trưởng hơn 20%/năm và đến năm 2017 sẽ đạt doanh thu 2,08 tỷ USD.
Mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo eMarketer, dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở nước ta sẽ tăng trưởng hơn 20%/năm và đến năm 2017 đạt doanh thu 2,08 tỷ USD. Theo nghiên cứu, các lĩnh vực may mặc và điện tử được lợi nhất từ shopping online.
- SEOViP Academy đồng hành cùng “COFFEE TALK 01” BRAND WALKERS DANANG FC – FACEBOOK REELS – KHAI THÁC MỎ VÀNG MỚI TRÊN INTERNET
- HỌC SEO – MARKETING ONLINE Ở ĐÂU TẠI ĐÀ NẴNG???
- Startups Châu Á học hỏi gì từ Thung lũng Silicon
- Chương trình chia sẻ Marketing – MMO & YEAR END PARTY 2022
- Bạn nghĩ gì về những con số này ? Xem thế giới & người Việt quan tâm gì ở 2016…
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Việt Q&Me trong tháng 7/2016, người sử dụng internet ở các đô thị lớn tại Việt Nam mua sắm trực tuyến nhiều với các mặt hàng như thời trang, công nghệ và thiết bị.
Bạn đang xem: Người Việt thích mua sắm online cái gì nhất? báo cáo 2016
Khảo sát của Q&Me trong tháng 7/2016 về thị trường mua sắm trực tuyến.
Xem thêm : Tổng kết cuộc thi sáng tạo TVC và Báo cáo cuối kỳ học phần quảng cáo – CLB DUE Marketer
Trong cuộc khảo sát Q&Me, 46% số người được hỏi tại TP.HCM và Hà Nội đã mua 1 sản phẩm thời trang, trong 39% số người khác cho biết họ đã mua 1 sản phẩm Công nghệ thông tin hoặc điện thoại di động. Các thiết bị gia dụng và thiết bị nhà bếp xếp vị trí số 3 với 35% người được hỏi chọn mua sản phẩm này.
Khi đề cập đến các thiết bị được sử dụng trong việc shopping online, 52% số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ sử dụng máy tính cá nhân, trong khi đó 47% số người sử dụng các trình duyệt trên smartphone và 40% trong số họ cho biết họ sử dụng app mua sắm trên thiết bị di động để shopping online.
Người Việt chủ yếu sử dụng máy tính để mua sắm trực tuyến.
Xem thêm : SEOViP Academy – Đào tạo từ chữ “Tâm”
Tuy có 1 thị trường tiềm năng về mua sắm trực tuyến nhưng các nhà bán lẻ Việt Nam vẫn phải đối mặt với những khó khăn, đó là việc thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng vào shopping online. Mặc dù thị trường luôn có sự tăng trưởng nhưng nhiều người bán hàng cho biết họ nhận được dưới 50% doanh thu từ các nguồn trực tuyến, và nhiều người mua hàng thể hiện mối ngờ vực về chất lượng sản phẩm khi mua hàng online.
Theo Hoàng Ly
Nguồn: BizLive
Nguồn: https://seovip.edu.vn
Danh mục: Khởi nghiệp
Có thể Bạn quan tâm ?

Comments are closed.