Nên Quảng cáo báo giấy hay báo điện tử? So sánh về giá?
Quảng cáo báo giấy đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn với sự phát triển "thần tốc" của công nghệ. Với sự ra đời của báo điện tử thì báo giấy nói riêng và ngành công nghiệp in ấn nói chung đã phải đối mặt với những thách thức cực lớn trong vài thập kỷ qua. Vậy hiện nay doanh nghiệp muốn quảng cáo, PR thì chọn báo giấy hay báo điện tử. Hãy cũng SEOVIP tìm hiểu ngay sau đây.
Báo điện tử - Xu hướng mới trong thời đại 4.0
Báo mạng được xây dựng theo hình thức một trang web, tiếp cận độc giả trên môi trường Internet. Thông tin có thể được hiển thị bằng banner hình ảnh, video, bài viết PR… Hiện nay, quảng cáo trên báo mạng được xem là xu thế quảng cáo báo chí hiện đại. Cùng tìm hiểu chi tiết ưu nhược điểm ngay sau đây:
Ưu điểm:
- Tính thời sự cao. Thông tin được cập nhật nóng hổi, ngay lập tức..
- Không bị các rào cản về khoảng cách địa lý, tiếp cận miễn phí, nhanh chóng, vào bất cứ thời điểm ở đâu lúc nào
- Thu hút lượng độc giả cực lớn, đa dạng độ tuổi.
- Quảng cáo hiển thị với nhiều định dạng khác nhau như: hình ảnh, ảnh động, video, bài PR,…
- Có thể các dạng bài như khảo sát, Q&A, có thể tương tác trực tiếp với độc giả.
- Có thể gắn các đường link về website, tăng traffic, thúc đẩy đẩy từ khóa.
- Đo lường được số lượng người xem, click vào quảng cáo.
- Giao diện đẹp mắt, người dùng rất dễ tìm kiếm.
Nhược điểm:
- Tỉ lệ cạnh tranh cao với số lượng quảng cáo rất nhiều.
- Bài bị đẩy xuống khi có các tin tức khác được update.
- Tin rác nhiều.
Báo giấy truyền thống
Có thể nói báo in là loại báo chí ra đời sớm nhất. Các ấn phẩm được in trên chất liệu giấy và được xuất bản theo ngày/tuần/tháng/quý.
Nhìn chung, dù là quảng cáo trên báo giấy hay quảng cáo tạp chí, thì cũng là mua các khoảng trống ở trên trang báo. Nhiều ý kiến cho rằng, Quảng cáo báo mạng ra đời sẽ khiến cho quảng cáo báo giấy, tạp chí hết thời.
Có phải như vậy không?
Về ưu điểm
- Có mức độ tín nhiệm cao từ độc giả.
- Mức độ cạnh tranh thấp hơn
Nhược điểm
- Độc giả phải bỏ tiền mua báo mới có thể đọc và xem được quảng cáo.
- Quảng cáo khi đã được in thì không thể chỉnh sửa.
- Khả năng tương tác với độc giả cực thấp.
Xu hướng chung hiện nay:
Với những người làm báo giấy, nỗi lo đã đến từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, từ khi báo điện tử xuất hiện cùng công nghệ phát triển nhanh như vũ bảo. Người đọc báo giấy ít dần và những tờ báo cũng dừng xuất bản.
Internet đã thay đổi bộ mặt của marketing toàn cầu, biến các hình thức quảng cáo truyền thông thành một sự kết hợp đa dạng, vượt xa những chiếc màn hình truyền hình quen thuộc. Sự phát triển trong phương tiện truyền thông gần đây càng thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo báo chí. Ngày nay, độc giả tiếp xúc với dòng thông tin khổng lồ không giới hạn phạm vi tiếp cận.
Thay vì thưởng thức trà và tờ báo giấy vào buổi sáng, người ta bây giờ có thể thu nhỏ cả thế giới thông qua màn hình. Thông tin cũng được cập nhật liên tục, vượt qua rào cản địa lý và thời gian. Khả năng tiếp cận mọi thông tin dễ dàng đã làm cho thói quen đọc báo của người Việt cũng đang thay đổi theo.
Môi trường trực tuyến cũng đặt ra thách thức về sự tin cậy của thông tin. Sự lan truyền nhanh chóng của tin tức giả mạo và tin đồn có thể gây ra những tác động xấu. Do đó, người dùng cần phải có khả năng phân biệt và tin tưởng nguồn thông tin đáng tin cậy.
So sánh giá quảng cáo báo giấy hay báo điện tử
Hiện nay, kỹ thuật in hiện đại có thể từ bản thiết kế trên máy tính truyền trực tiếp in lên bản kẽm để tạo khuôn in. Vì vậy, chi phí báo in cũng lớn hơn báo mạng điện tử rất nhiều. Đó cũng là lý do mà quảng cáo báo in và báo điện tử có sự chênh lệch khác nhau.
Báo giá thay đổi dựa trên việc lựa chọn về: hình thức, vị trí, kích thước hiển thị quảng cáo và một số dịch vụ gia tăng thêm trong các bài viết. Trong bảng giá quảng cáo thường sẽ có thêm phần quy định về kích thước và một số yêu cầu ở từng hình thức quảng cáo.
Ví dụ: Dưới đây là bảng giá báo Tuổi trẻ online và Tuổi Trẻ báo giấy mà bạn có thể dễ dàng so sánh.
Bạn đọc có nhu cầu book báo online PR, có thể liên hệ trực tiếp với SEOVIP để được hỗ trợ.
Với sự gia tăng của các yếu tố sản xuất và in ấn trong quảng cáo báo giấy, đương nhiên chi phí cho việc book quảng cáo trên báo giấy sẽ có xu hướng cao hơn. Trong tình hình này, việc lựa chọn book quảng cáo trên báo điện tử trở nên hấp dẫn hơn. Khả năng linh hoạt trong việc chọn mức ngân sách, khả năng tương tác với khán giả cũng tốt hơn nhiều.
Nguồn: https://seovip.vn/nen-quang-cao-bao-giay-hay-bao-dien-tu/