Ứng Dụng Digital Marketing Cho Startup Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa smes
Hiện nay, xu hướng tiêu dùng cũng đang thay đổi, chuyển từ mô hình mua sắm truyền thống sang mô hình trực tuyến. Vì vậy, Digital Marketing hiện đang trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị. Nếu bạn đang mắc kẹt và không biết bắt đầu từ đâu, SEOViP sẽ chia sẻ ứng dụng Digital Marketing cho Startup doanh nghiệp nhỏ và vừa sau đây.
Marketing Online - Giải pháp bứt phá cho các startup doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs 2023
Theo We Are Social năm 2023, có 57.62 triệu người đã từng mua sắm online, tăng 11.3% so với năm trước. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bứt phá doanh số. Chưa bao giờ việc tiếp cận khách hàng lại đơn giản như thời đại hiện nay.
Hành vi mua khách hàng đã thay đổi
Trước đây, khi người tiêu dùng muốn tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ thường dựa vào nguồn thông tin truyền thống như quảng cáo truyền hình, in ấn, hoặc từ người thân và bạn bè. Tuy nhiên, hiện nay, sự phổ biến của Internet đã làm thay đổi điều này. Khách hàng thường tìm kiếm thông tin trực tuyến bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google hoặc tìm kiếm đánh giá từ người dùng khác trên các trang web và mạng xã hội.
Giúp tiếp cận nguồn khách hàng không giới hạn
Trong quá khứ, doanh nghiệp thường phải phụ thuộc vào vị trí cụ thể để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, với Digital Marketing, giới hạn địa lý sẽ không còn là trở ngại. Thế giới phẳng cho phép mọi người cập nhật thông tin nhanh chóng. Bạn có thể tiếp cận khách hàng từ khắp nơi trên toàn cầu cực nhanh chóng, đơn giản.
Tiết kiệm chi phí hơn các kênh truyền thống
Một ưu điểm quan trọng của Digital Marketing là khả năng tùy chỉnh chiến lược quảng cáo của bạn sao cho phù hợp với mục tiêu cụ thể và ngân sách của bạn. Ví dụ, giả sử bạn là chủ một cửa hàng thức ăn nhanh nhỏ. Thay vì phải đầu tư một số tiền lớn cho một quảng cáo truyền hình như Mcdonald, KFC,.. thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Facebook hoặc Instagram với ngân sách phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Đo lường hiệu quả nhanh chóng, dễ dàng
Ngoài ra, Digital Marketing cung cấp khả năng theo dõi và đo lường mọi khía cạnh của chiến dịch của bạn một cách nhanh chóng và đơn giản.
Ví dụ, khi bạn thực hiện một chiến dịch email marketing, bạn có thể dễ dàng theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của chiến dịch và có kế hoạch điều chỉnh phương án kịp thời.
Khám phá các doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs đã thành công nhờ Marketing Online
Trên thực tế, hiện có rất nhiều doanh nghiệp SME đang bị mắc kẹt với các hình thức marketing truyền thống. Tuy nhiên, chỉ sau nhận thức được tầm quan trọng của digital marketing, các doanh nghiệp đã thu về nhiều lợi ích đến bất ngờ.
Dưới đây là một số ví dụ về các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đã thành công nhờ sử dụng Digital Marketing:
Case study 1: Versa Makeup - Một ứng dụng trang điểm, làm Digital Marketing với ngân sách hạn chế.
Họ tập trung vào khách hàng mục tiêu là học sinh và sinh viên và đã kết nối với 6 người nổi tiếng trong cộng đồng thanh thiếu niên để giới thiệu sản phẩm của họ. Những influencer này đã viết đánh giá trên Facebook, và kết quả là, Versa Makeup đã đạt 4.000 lượt tải chỉ trong chưa đầy 1 tuần.
Case study 2: Vua Nệm: Một thương hiệu nệm nổi tiếng, ứng dụng quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Họ cũng tạo nội dung chất lượng cao đăng trên blog, để giới thiệu sản phẩm và chia sẻ kiến thức hữu ích với khách hàng. Bằng cách sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu trên Messenger và tính năng Ưu đãi tự động, họ đã tăng liên lạc với khách hàng tiềm năng lên 54%, tăng 5.5 lần số lượng mã giảm giá được phát hành và tăng lượt tiếp cận X3 lần với tính năng Ưu đãi tự động trên Messenger.
Kênh marketing online hiệu quả cho các startup doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs
Trên thực tế, các công ty Startup và SMEs sẽ có mô hình hoàn toàn khác so với những doanh nghiệp lớn. Cho nên nếu bắt chước cách làm của các ông lớn, thì khả năng rất cao là bạn sẽ phá sản trước khi bán được hàng. Khi nguồn lực của bạn thua kém thì quan trọng nhất là tìm ra chiến lược phù hợp cho mình. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.
Tạo website, SEO top 1 Google
Tạo và tối ưu hóa trang web thông qua SEO là một bước quan trọng trong chiến lược Marketing Online của các startup và doanh nghiệp nhỏ. Nói đơn giản nhất thì trang web chính là “cửa hàng” online cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, và SEO giúp đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Xem thêm: ĐỘT PHÁ TRAFFIC - PHÁT TRIỂN DOANH SỐ NHỜ DỊCH VỤ SEO UY TÍN
Quảng cáo Google Ads cực kỳ hiệu quả
aQuảng cáo Google Ads cực kỳ hiệu quảGoogle Ads không giống như những công cụ quảng cáo truyền thống tờ rơi, hoặc banner quảng cáo xuất hiện tràn lan. Thay vào đó, Google Ads với thuật toán thông minh để bạn đưa thông tin doanh nghiệp trực tiếp đến đúng những người đang tìm kiếm thông tin trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
Xem thêm: Quảng cáo Google Ads tại Đà Nẵng Hiệu Quả
Xây dựng page và quảng cáo facebook
Facebook cung cấp các tùy chọn quảng cáo mạnh mẽ và khả năng định rõ đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích, demographics, hành vi trực tuyến. Việc chạy quảng cáo trên Facebook không chỉ rẻ hơn so với quảng cáo truyền thống, mà còn có khả năng tạo ra hiệu suất tốt hơn.
Xây dựng kênh tik tok trở thành chuyên gia
Tik Tok, theo thống kê, hiện đang đứng đầu danh sách các ứng dụng có lượng tải vượt trội trong năm 2021 và có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (theo thống kê trong 3 tháng đầu năm 2022). Hiện nay không thiếu những case study về thế hệ triệu phú trẻ giàu lên nhờ Tik Tok.
Marketing thông qua KOL
Không phải ngẫu nhiên mà các nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để book các KOL về để review, giới thiệu sản phẩm cho mình. KOL marketing mang lại cho doanh nghiệp một khoản lợi nhuận vượt xa số tiền họ chi trả, và điều quan trọng hơn là danh tiếng gây dựng được.
Quảng cáo Youtube đang là xu hướng
YouTube, chỉ sau Google, là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên Internet. Với hơn 1,9 tỷ người dùng hàng tháng, YouTube là một nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, và doanh nghiệp nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội này.
Các yếu tố để có chiến lược marketing cho các startup doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs hiệu quả
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bắt đầu “chiến” ở một lĩnh vực nào đó, bạn cần phải tìm hiểu xem những yếu tố nào là quan trọng, quyết định thành bại cho chiến dịch của mình.
Chú trọng hình ảnh
Hình ảnh luôn là công cụ mạnh mẽ để thu hút, tương tác, và kết nối với khách hàng. Theo nhiều nghiên cứu, khoảng 85% người dùng mạng ưa thích và tương tác nhiều hơn với các bài viết có hình ảnh.
Đầu tư về content chất lượng
Content chất lượng cung cấp thông tin và giá trị cho khách hàng. Nó giúp họ hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ. Một nội dung tiếp thị tốt cho thấy giải pháp tối ưu đối với nhu cầu của khách hàng và giúp họ nhìn nhận điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nghiên cứu khách hàng bài bản
Nghiên cứu khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược marketing mà thường các doanh nghiệp nhỏ và startup hay bỏ quả. Đây chắc chắn là một sai lầm nghiêm trọng.
Lên kế hoạch, timeline rõ ràng
Lập kế hoạch và timeline chi tiết là một phần quan trọng của chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ và startup. Điều này đảm bảo rằng mọi hoạt động truyền thông và tiếp thị được thực hiện đúng theo kế hoạch và thời gian đã xác định trước.
Đo lường và hiệu chỉnh liên tục
Trong chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ và startup, việc đo lường và hiệu chỉnh liên tục là quan trọng để đảm bảo sự thành công. Ví dụ trên website của mình, bạn có thể xác định các chỉ số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập trang web, doanh số bán hàng,....
Marketing khó - Có SEOViP lo!!!
Dĩ nhiên chắc chắn sẽ không có gì là dễ dàng. Nếu bạn không phải là đơn vị chuyên về marketing thì không dễ để có thể chiến trong mảng này. Google, Facebook,... luôn update liên tục, đòi hỏi người làm marketing cũng cần luôn nhanh nhạy để hiểu rõ điều này. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ chuyên về sản xuất, kinh doanh, không có bộ phận Marketing chuyên nghiệp, thì tốt nhất là thuê ngoài. Tránh tiền mất tật mang.
Thực tế, chi phí để làm Marketing cũng không quá cao, quan trọng là kinh nghiệm và kỹ năng.
Vì vậy, SEOViP ở đây là để giúp bạn....
SEOViP đứng đầu trong lĩnh vực Marketing Online tại Việt Nam, là đối tác của hơn 100 doanh nghiệp lớn và nhỏ khắp cả nước. Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, đặc biệt là các Startup, SEOViP đã chứng minh sự hiệu quả trong việc "bứt phá doanh số" với mức chi phí tối ưu nhất.
Đặc biệt, SEOViP cam kết hoàn thành các dự án SEO và đáp ứng mọi điều khoản trong hợp đồng đã ký kết. Nhiều dự án đã vượt qua các chỉ số KPIs và vượt quá kỳ vọng của khách hàng, đánh dấu sự thành công và hiệu quả của SEOViP trong lĩnh vực Marketing Online.
Hàng trăm startup doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs thành công cùng SEOViP - Ngay bây giờ đến lượt bạn!
Hãy cùng điểm qua 2 dự án gần đây của SEOViP để đánh giá xem họ đã thành công như thế nào khi lựa chọn SEOViP.
Case Study 1: Dự án SEO tổng thể đồng phục thể thao:
KPI đặt ra ban đầu:
- 80% từ khóa đạt Top 10 Google.
- Traffic hàng tháng: 10.000.
Thực trạng ban đầu:
- Trang web không được đầu tư tối ưu về giao diện.
- Trang chủ lộn xộn, không phân loại theo danh mục.
- Thiếu hầu như tất cả các thông tin về doanh nghiệp.
- Danh mục sản phẩm không có cấu trúc, không được tạo thành từ tầng.
- Menu không được sắp xếp hợp lý và không có hộp tìm kiếm.
- Sản phẩm không có nội dung, chỉ chứa banner và nhiều trùng lặp.
- Trang web không có độ trust, điểm DR dưới 10.
Kết quả sau dự án SEO:
- 90% từ khóa đạt top 10, trong đó 60% đạt top 3 trên trang 1 của Google.
- Lưu lượng truy cập trang web: 12.000 traffic/tháng.
- Khách hàng bán được hàng và đang phát triển rất tốt
Case Study 2: Dự án lĩnh vực điện máy.
KPI đặt ra ban đầu:
- 80% từ khóa phải đạt Top 10 Google. Trong số đó, ít nhất 30% phải đạt Top 5 trang đầu.
- Lưu lượng truy cập: 10.000 traffic/tháng.
Thực trạng ban đầu:
- Giao diện lộn xộn, không tối ưu trải nghiệm người dùng.
- Trang chủ quá tải, không phân danh mục.
- Thông tin cơ bản về doanh nghiệp đều bị bỏ sót.
- Danh mục sản phẩm không có cấu trúc rõ ràng, không được tạo thành từ tầng.
- Menu không được sắp xếp cẩn thận, không có hộp tìm kiếm nhanh.
- Sản phẩm không có nội dung, chỉ chứa banner và nhiều phần trùng lặp.
- Trang web chỉ số thấp, chỉ số DR dưới 10.
Kết quả sau dự án SEO:
- 90% từ khóa đã đạt top 10, với 60% trong số đó đạt top 3 trên trang 1 của Google.
- Traffic đạt 12.000/tháng.
Hai dự án này chỉ là ví dụ trong rất nhiều dự án mà SEOViP đã thực hiện.
Bạn muốn nhanh chóng thành công như vậy? => LIÊN HỆ SEOViP TƯ VẤN BÁO GIÁ DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING NGAY !!!
======================
- CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOViP
- VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
- VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
- M : 0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
- E :info@SEOViP.vn
- W :www.SEOViP.vn